Điện thoại phát nổ làm cậu bé 13 tuổi bị nát tay, hỏng mắt

Vừa dùng điện thoại vừa sạc thì điện thoại bất ngờ phát nổ làm một cậu bé 13 tuổi ở Nghệ An dập nát bàn tay và tổn thương mắt nghiêm trọng.
Bàn tay trái của bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng do điện thoại phát nổ
Bàn tay trái của bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng do điện thoại phát nổ

Ngày 27-2, Bệnh viện Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân nam bị chấn thương rất nặng do điện thoại phát nổ. Bệnh nhân này là một cậu bé 13 ở Nghệ An được đưa tới Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng dập nát bàn tay trái và vết thương 2 bên mắt trong đó có vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn. 

Theo người nhà của bệnh nhân cho biết, cậu bé bị chấn thương nghiêm trọng như vậy là do sử dụng điện thoại khi đang sạc và điện thoại bất ngờ phát nổ. 

Ngay khi được chuyển tới cấp cứu nam bệnh nhân này đã được chỉ định mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay. Tiếp đó, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân. 

Hiện tình trạng vết mổ tay của bệnh nhân đã ổn và bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị bệnh ở mắt.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt. Do đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo, đây chỉ là một trong nhiều trường hợp bị tai nạn do điện thoại phát nổ vì lý do vừa dùng điện thoại vừa sạc pin mà bệnh viện đã tiếp nhận điều trị trong thời gian gần đây. Vì thế, người dân không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại.

Tin cùng chuyên mục