Điều gì đã giúp Ford Ranger là một chiếc xe “mạnh mẽ đậm chất Ford”

Xuất phát điểm, “Ranger” từng chỉ là tên gọi cho một phiên bản trên 2 dòng sản phẩm biểu tượng của Ford là F-Series và Bronco. Tới thập niên 80, Ranger đã không còn núp bóng những huyền thoại cùng hãng, mà dần định hình và được biết đến như một sản phẩm bán tải độc lập. 
Điều gì đã giúp Ford Ranger là một chiếc xe “mạnh mẽ đậm chất Ford”

Trong những năm tiếp theo, Ranger ngày càng trở nên nổi tiếng và được khách hàng yêu mến, dần khẳng định vị trí đáng tự hào trong phân khúc cỡ trung với khả năng off-road thách thức mọi giới hạn. Đặc biệt, phiên bản Ranger Raptor đã thiết lập nên những chuẩn mực mới và dẫn đầu các sản phẩm thế mạnh dành cho những chủ xe đam mê phiêu lưu của gia đình nhà Ford. 

Tương tự dòng xe F-150 bất bại, triết lý nền tảng “Mạnh mẽ đậm chất Ford” (Built Ford Tough) chính là DNA của Ranger. Từ thiết kế thân vỏ bằng thép với hệ thống khung gầm vững chắc làm từ thép cường lực tới nhiều lựa chọn thùng xe linh hoạt. Chính những đặc trưng “đậm chất Mỹ” ấy đã cấu thành nên chiếc Ranger bất khuất, sở hữu tải trọng ấn tượng lên tới 1.425kg và khả năng lội nước sâu vô địch tới 850mm.

Cụ thể, thùng xe của Ranger có sức chứa tương đương 300 triệu hạt cát hoặc 2 con bò mà không cần kéo theo rơ-moóc (đây chỉ là ví dụ, khuyến cáo các chủ xe không nên làm theo).

Trong trường hợp người lái cần thêm khả năng chuyên chở, Ranger sở hữu sức kéo lên tới 3,5 tấn, đủ kéo ít nhất 8 con ngựa hay 10 chiếc mô tô nước với sự hỗ trợ đắc lực từ Hệ thống Cân bằng Điện tử và Hệ thống Kiểm soát rơ moóc của Ford. Dù bạn làm việc trong lĩnh vực gì, Ranger luôn sẵn sàng mang lại sự trợ giúp đắc lực.

Điều gì đã giúp Ford Ranger là một chiếc xe “mạnh mẽ đậm chất Ford” ảnh 1

Để có thể trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy, Ranger đã phải trải qua hàng loạt chương trình thử nghiệm phức tạp để đảm bảo độ bền của động cơ cũng như toàn bộ chiếc xe. Từ thử nghiệm trong môi trường nóng/lạnh khắc nghiệt tới bài kiểm tra ở nơi có không khí loãng. Ranger được thiết kế với sự bền bỉ vượt trội giúp giảm thiểu các rủi ro và đảm bảo những hành trình tiện nghi dù sau nhiều năm vận hành. 

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đem đến nhiều tùy chọn động cơ Diesel và hộp số khác nhau. Trong đó phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4x4 được trang bị động cơ tăng áp kép sản sinh công suất lên tới 213 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Kết hợp với hộp số sàn tự động 10 cấp tiên tiến và khả năng lội nước sâu lên tới 800mm, Ranger có thể đưa chủ xe tới bất kỳ nơi nào họ mong muốn.

Điều gì đã giúp Ford Ranger là một chiếc xe “mạnh mẽ đậm chất Ford” ảnh 2

Được phát triển dành cho những chủ nhân thích chinh phục địa hình và yêu tốc độ - Ford Ranger Raptor là dòng xe hiệu năng cao (Ford Performance) với khả năng vận hành vượt trội. Sở hữu hệ thống khung gầm làm bằng thép siêu cứng với những cải tiến trong thiết kế, Ranger Raptor đã thực sự vượt ra khỏi khuôn mẫu của một chiếc xe bán tải.

Sở hữu động cơ Bi-Turbo kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp sản sinh công suất lên tới 213 mã lực và mô-men xoắn 500Nm đáng kinh ngạc - Ranger Raptor được thiết kế để có thể vận hành trên những con đường hiểm trở nhất. Khoảng sáng gầm xe cũng được tăng cường lên tới 283mm và khả năng lội nước tăng lên tới 850mm.

Ranger Raptor luôn chứa đầy những tiềm năng cần được khám phá. Từ hệ thống treo Fox Racing 2.5 inch, hệ thống Kiểm soát Địa hình tiên tiến với 6 chế độ, lẫy chuyển số cao cấp được tích hợp trên vô lăng đều đã giúp Raptor khẳng định vị trí “ngôi vương” trong phân khúc xe bán tải cỡ trung.

Tin cùng chuyên mục