Độc đáo mô hình “Bánh mì xanh”

Mô hình “Bánh mì xanh” sẻ chia cùng những mảnh đời khó khăn, lan tỏa thông điệp “nói không với rác thải nhựa” đến cộng đồng.
Mô hình "Bánh mì xanh" được các bạn đoàn viên, thanh niên thị trấn Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) sáng lập

“Bánh mì xanh” là mô hình vừa được các bạn trẻ đoàn viên, thanh niên thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) triển khai thực hiện.  

Theo đó, mô hình “Bánh mì xanh” hướng đến 2 mục tiêu cụ thể là giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và truyền tải thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa đến cộng đồng.

Độc đáo mô hình “Bánh mì xanh” ảnh 2 San sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn
Độc đáo mô hình “Bánh mì xanh” ảnh 3 Truyền tải thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa đến cộng đồng

Giai đoạn đầu, mô hình được triển khai ở 2 địa điểm trên địa bàn thị trấn Mỹ Xuyên và TP Sóc Trăng. Mỗi điểm sẽ có 100 ổ bánh mì thịt, nguồn kinh phí hoàn toàn do mạnh thường quân và nhà hảo tâm hỗ trợ.

Độc đáo mô hình “Bánh mì xanh” ảnh 4 Nguồn kinh phí thực hiện mô hình "Bánh mì xanh" do các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp
Từng ổ bánh mì được các bạn đoàn viên, thanh niên gói cẩn thận bằng lá chuối tươi và được cột lại bằng dây lạt (những vật liệu có sẵn, dễ kiếm ở địa phương). Toàn bộ “Bánh mì xanh” sẽ được phát miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân hiểm nghèo, trẻ em cơ nhỡ, người bán vé số, chú xe ôm...
Độc đáo mô hình “Bánh mì xanh” ảnh 5 Mô hình nhận được sự ủng hộ từ đông đảo cộng đồng dân cư

Bạn Lưu Hồng Tài, thành viên sáng lập mô hình “Bánh mì xanh” cho biết, một mặt mô hình là cầu nối chia sẻ yêu thương đến những mảnh đời khó khăn, mặt khác từ miếng lá chuối, sợi dây lạt, chúng tôi muốn truyền tải đến cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường, mà cụ thể là “nói không với rác thải nhựa”.

Độc đáo mô hình “Bánh mì xanh” ảnh 6 Các đoàn viên, thanh niên xây dựng mô hình "Bánh mì xanh"

Bước đầu, mô hình “Bánh mì xanh” nhận được sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng dân cư. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển mô hình ở nhiều điểm trên địa bàn tỉnh để cùng nhau lan tỏa yêu thương và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục