Động cơ Ford EcoBoost 1.0L được vinh danh động cơ quốc tế của năm 2017

Động cơ Ford EcoBoost 1.0L mới đây đã được bình chọn là động cơ quốc tế của năm 2017 ở hạng mục “Động cơ dưới 1.0L tốt nhất” lần thứ 6 liên tiếp. 
Kể từ khi được ra mắt vào năm 2012, loại động cơ 3 xi-lanh “nhỏ nhưng có võ” này của Ford đã liên tục khẳng định mình ở vị trí dẫn đầu phân khúc.
Giới chuyên môn đánh giá cao hiệu năng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và các công nghệ tiên tiến được tích hợp trong loại động cơ này. Đây là lần thứ 10 động cơ EcoBoost 1.0L được vinh danh tại lễ trao giải động cơ quốc tế của năm, trong đó có danh hiệu “Sản phẩm mới tốt nhất”, ba năm nhận giải “Động cơ tốt nhất của năm” và 6 lần liên tiếp chiến thắng ở hạng mục “Động cơ dưới 1.0L”.
Động cơ Ford EcoBoost 1.0L được vinh danh động cơ quốc tế của năm 2017 ảnh 1 “Trái tim” EcoBoost đã làm cho các dòng xe của Ford tiết kiệm hơn, mạnh mẽ hơn
Joe Bakaj, Phó Chủ tịch mảng Phát triển sản phẩm của Ford tại châu Âu cho biết: “Được tích hợp công nghệ turbo tăng áp EcoBoost, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cùng công nghệ van kép biến thiên, động cơ EcoBoost 1.0L của chúng tôi đã mang đến sự thay đổi đáng kể đối với phân khúc động cơ nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu. Dù đã nhận được 10 danh hiệu Động cơ quốc tế của năm, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực trong việc tạo ra những động cơ nhỏ gọn mà vẫn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.”
Động cơ EcoBoost 1.0L đang được trang bị trên dòng xe Ford Fiesta tại Việt Nam. Bên cạnh đó, gia đình động cơ EcoBoost còn có nhiều phiên bản, với dung tích lên đến 3.5L luôn là một biểu tượng của sức mạnh. EcoBoost được Ford trang bị từ dòng xe nhỏ gọn Fiesta hoàn toàn mới, dòng xe tải Transit, dòng xe bán tải cho đến những chiếc xe hiệu suất cao trong bộ sưu tập Ford Performance như Focus RS và siêu xe Ford GT.
Được biết, động cơ 3 xi-lanh EcoBoost 1.0L được bầu chọn là “Động cơ dưới 1.0L tốt nhất” bởi 58 nhà báo chuyên về xe hơi đến từ 31 quốc gia trên khắp thế giới. Ra mắt lần đầu tiên trên dòng xe Ford Focus vào năm 2012, EcoBoost 1.0L tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu dù luôn nhận được sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ trong cùng phân khúc. Đây cũng là phân khúc động cơ rất phổ biến, được các nhà sản xuất chú trọng phát triển và được người tiêu dùng ưa chuộng. 
Động cơ Ford EcoBoost 1.0L được vinh danh động cơ quốc tế của năm 2017 ảnh 2
Động cơ EcoBoost 1.0L nâng cấp - được tích hợp công nghệ xi-lanh chủ động - sẽ giúp giảm thiểu chi phí nhiên liệu sẽ ra mắt người sử dụng từ năm 2018. Công nghệ này cho phép tự động ngắt hoạt động của một trong những xi-lanh khi động cơ không hoạt động ở công suất tối đa, tiêu biểu như khi xe di chuyển đều trên đường cao tốc hay khi có xe có trọng tải thấp.
Với sự phát triển của các công nghệ mới, Ford có thể mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn với đa dạng các loại động cơ như động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu, động cơ dầu hay động cơ điện. Tham gia Vietnam Motor Show 2017 lần này, Ford Việt Nam tiếp tục mang tới các công nghệ thông minh hàng đầu hiện có trên các dòng xe tại Việt Nam.  

Tin cùng chuyên mục