Đồng Nai chi hơn 1 tỷ đồng để gắn camera trong phòng thi

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc lưu ý Ban chỉ đạo thi của các địa phương phải niêm phong và có biên bản niêm phong tất cả các camera tại tất cả các phòng thi để phòng ngừa camera bị hack trong quá trình thí sinh đang làm bài thi để đưa đề thi lọt ra ngoài...

Ngày 24-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 dẫn đầu đoàn công tác thị sát công tác tổ chức thi tại cụm thi tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai chi hơn 1 tỷ đồng để gắn camera trong phòng thi ảnh 1 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc làm việc với Cụm thi tỉnh Đồng Nai. Ảnh: THANH HÙNG
Làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý Ban chỉ đạo thi của tỉnh phải niêm phong và có biên bản niêm phong tất cả các camera tại tất cả các phòng thi để phòng ngừa camera bị hack trong quá trình thí sinh đang làm bài thi để đưa đề thi lọt ra ngoài.
Ngay sau đó, Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh này đã chỉ đạo các điểm thi tiến hành niêm phong và lập biên bản niêm phong.
Bà Rịa - Vũng Tàu có 1 điểm thi tại huyện Côn Đảo và tất cả đề thi, bài thi đều được vận chuyển bằng máy bay. Áp tải đề thi và bài thi đều có công an, trưởng và phó điểm thi.
Đồng Nai chi hơn 1 tỷ đồng để gắn camera trong phòng thi ảnh 2 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT hỏi thăm và động viên và chúc học sinh Trường THPT Nhơn Trạch (Đồng Nai) vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất . Ảnh: THANH HÙNG
Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến làm việc tại cụm thi tỉnh Đồng Nai. Cụm thi này có hơn 27.000 thí sinh dự thi, tỉnh Đồng Nai đã chi hơn 1 tỷ đồng để gắn camera ở các phòng lưu trữ đề thi, bài thi và trung tâm in sao đề thi, nơi chấm thi. Cụm thi này huy động 130 giáo viên chấm thi tự luận và 22 người chấm trắc nghiệm. Dự kiến, cụm thi này hoàn tất chấm thi trong vòng 12 ngày.
Sau khi thi, chiều 27-6 sẽ tiến hành làm phách và đến ngày 30-6 tiến hành chấm thi. Riêng môn trắc nghiệm tiến hành chấm thi từ ngày 28-6. Tại buổi kiểm tra, bà Trương Thị Kim Huệ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết: Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 toàn tỉnh có 60 hội đồng thi, với 27.702 thí sinh đăng ký dự thi, ít hơn năm trước 1.131 thí sinh. Trong đó, số thí sinh để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng là 18.939 thí sinh.
Huyện có số học sinh dự thi đông nhất là huyện Trảng Bom với 3.263 em, kế đến là huyện Long Thành có 2.379 em. Riêng TP Biên Hoà có tới 9.561 thí sinh đăng ký thi.
Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã huy động trên 3.000 cán bộ làm công tác tổ chức thi, coi thi và chấm thi. Trong đó, Bộ GD-ĐT chỉ định 4 trường đại học gồm: ĐH Công nghệ Đồng Nai, ĐH Công nghiệp TPHCM, ĐH Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) và Phân hiệu ĐH Lâm nghiệp tại huyện Trảng Bom... phối hợp với sở tổ chức kỳ thi. 
Đồng Nai chi hơn 1 tỷ đồng để gắn camera trong phòng thi ảnh 3 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng đoàn ngồi nghe Trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) báo cáo để nắm tình hình.  Ảnh: THANH HÙNG
Trao đổi với PV Báo SGGP, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết: Hai địa phương có sự chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Đặc biệt nơi in sao đề thi, phòng chấm thi được bố trí camera dày đặc. Tuy nhiên, qua kiểm tra có một số vấn đề đoàn đã thẳng thắn chỉ đạo ngay đó là dù các camera trong phòng thi đã được dán giấy, ngắt đường truyền nhưng yêu cầu phải niêm phong camera và phải có biên bản để phòng ngừa những sự cố. Ngoài ra, công tác giao nhận đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi hai địa phương cũng cần lưu ý, không được khinh suất bất cứ tình huống nào.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng lưu ý: Các phòng lưu trữ đề thi, bài thi các cán bộ phải trực 24/24, mọi sinh hoạt đều tại chỗ nhưng phòng vệ sinh, nhà tắm lại tách biệt hoặc khá xa. Do đó, các cụm thi phải đặc biệt lưu ý đến tình huống này. Với những cụm thi đề thi được giao một lần một thì việc đi lại, sinh hoạt vệ sinh cá nhân của cán bộ là rất bất tiện.  

Tin cùng chuyên mục