Du khách quan tâm đến du lịch văn hóa, sinh thái tại Trà Vinh

Sáng nay 6-9, tại TPHCM đã diễn ra chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Trà Vinh, trong đó tập trung vào các khu du lịch tại huyện Cầu Kè và Trà Cú. Chương trình diễn ra nhân sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2019 (ITE HCMC 2019).

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp chia sẻ rằng du khách đang rất quan tâm đến loại hình du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và "du lịch chậm" - du lịch nghỉ dưỡng, khám phá một cách thảnh thơi, không vội vàng, của tỉnh Trà Vinh.

Du khách quan tâm đến du lịch văn hóa, sinh thái tại Trà Vinh ảnh 1 Đại biểu trình bày tại buổi xúc tiến du lịch sáng 6-9
Thông tin tại buổi xúc tiến, ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Trà Vinh cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay tỉnh đã đón hơn 788.000 lượt du khách, trong đó có hơn 27.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 279 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2018. Trên địa bàn tỉnh, huyện Cầu Kè và huyện Trà Cú là một trong ba trung tâm du lịch của tỉnh Trà Vinh, được đánh giá có nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái sông nước miệt vườn.
Ví dụ các cồn nổi ven sông, mỏ khoáng nóng, du lịch tâm linh, các lễ hội như lễ hội Nguyên Tiêu, lễ hội Vu lan Thắng Hội…
Du khách quan tâm đến du lịch văn hóa, sinh thái tại Trà Vinh ảnh 2 Du khách trải nghiệm làm bánh dân gian tại nhà dân ở Trà Vinh
Góp ý cho du lịch Trà Vinh, ông Hoàng Đức Huy, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch TransViet cho rằng, nên phát triển du lịch văn hóa, sinh thái theo hướng bền vững. Du khách rất quan tâm đến các sản phẩm du lịch chậm nhưng có nhịp điệu, phong cách riêng. Họ có thể vui chơi cả tuần ở một điểm thay vì 7 ngày đi 10 tỉnh.
Du khách quan tâm đến du lịch văn hóa, sinh thái tại Trà Vinh ảnh 3 Món bánh lá Trà Vinh
Dẫn chứng thông điệp “Muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa nên đi cùng nhau” ông Dương Hoàng Sum khẳng định thông điệp này rất đúng trong bối cảnh muốn phát triển, đầu tư mạnh hơn cho ngành du lịch Trà Vinh. “Trong quá trình phát triển của ngành du lịch Trà Vinh nói riêng, ĐBSCL nói chung, chắc chắn không thể thiếu sự đồng hành của các doanh nghiệp, các chuyên gia, cũng như bà con nhân dân trong tỉnh. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe các ý kiến đóng góp từ những chuyên gia, doanh nghiệp cho ngành du lịch Trà Vinh”, ông Dương Hoàng Sum nói.

Tin cùng chuyên mục