Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giảm giá, tăng chất

SGGP
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch nước ngoài gần như bị đóng băng và đây được coi là cơ hội vàng của ngành du lịch nội địa bứt phá. Với du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, ngoài giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ thì việc tăng cường liên kết giữa các tỉnh thành, đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch được coi là giải pháp lâu dài.

Ông Phạm Bá Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch - Thương mại DIC, cho biết năm 2020, tiền thuế đất của công ty là 12 tỷ đồng, thế nhưng 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu của đơn vị mới được hơn 2 tỷ đồng và khoản tiền này chưa đủ trả lương cho nhân viên. Chịu chung tình cảnh vắng khách, trong gần nửa năm, khu du lịch Hồ Mây Park cũng chỉ có vỏn vẹn 60.000 lượt khách ghé thăm và doanh thu giảm tới 70% so với cùng kỳ. Để chèo chống doanh nghiệp vượt qua khó khăn, các doanh nghiệp đã phải thực hiện nhiều biện pháp thắt lưng buộc bụng, cắt giảm các chi phí. Rất may là từ giữa tháng 4, tình hình dịch bệnh trong nước đã dần được kiểm soát tốt và đến tháng 5, du lịch nội địa trong nước đã dần mở cửa trở lại. Đây được coi là một trong những điều kiện sống còn của các doanh nghiệp du lịch. Hàng loạt khu du lịch, khách sạn mạnh dạn tung ra các gói ưu đãi, giảm giá dịch vụ từ 10%-50%.

Một tín hiệu đáng mừng là từ giữa tháng 5 cho đến nay, lượng khách quay trở lại tham quan, nghỉ dưỡng khá đông, trong đó cao điểm là những ngày cuối tuần, có tuyến đường trong thành phố bị kẹt xe cục bộ, một số cơ sở khách sạn đạt 100% công suất phòng. Đây là những bước khởi đầu hết sức lạc quan cho ngành du lịch của tỉnh sau dịch.

Các doanh nghiệp du lịch địa phương kiến nghị được hỗ trợ giảm giá tiền thuê đất, miễn giảm thuế, giãn nợ, giảm lãi suất cho vay, giãn thời hạn nộp và không tính phí chậm nộp các khoản đóng góp quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn… để giảm bớt gánh nặng và nhanh chóng phục hồi.

Tuy nhiên, theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bên cạnh các giải pháp kích cầu du lịch như: ưu đãi, giảm giá hay sự hỗ trợ của các ngành chức năng thì việc tăng cường kết nối du lịch giữa các tỉnh thành, các doanh nghiệp là giải pháp lâu dài để phát triển du lịch bền vững. Trong đó, việc kết nối với TPHCM, nơi tập trung chủ yếu lượng khách đến với tỉnh là yếu tố hết sức quan trọng. Toàn ngành du lịch sẽ đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch, tổ chức đoàn khảo sát du lịch nhằm quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Tại buổi họp báo chương trình kích cầu du lịch của Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, thời gian qua, ngành du lịch nội địa đã và đang được Chính phủ cùng các bộ, ngành hỗ trợ tối đa để phục hồi. Sau dịch, phân khúc khách cao cấp sẽ phục hồi nhanh và ổn định. Do đó, ngành du lịch cần chú trọng đến phân khúc khách trung cấp và các doanh nghiệp cần có những chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng bảo đảm chất lượng phục vụ để thu hút dòng khách này quay trở lại.

Riêng với Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh cần gắn kết với TPHCM và các tỉnh thành lân cận, phát huy lợi thế của tỉnh trong vùng và đặc biệt, gắn kết du lịch với truyền thông, nhất là với truyền thông TPHCM để kích cầu du lịch nội địa một cách hiệu quả. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng gợi mở, về lâu dài, Bà Rịa - Vũng Tàu cần xây dựng 4 trung tâm gồm: du lịch biển đảo, du lịch gắn với hội nghị, du lịch du thuyền và đào tạo nhân sự trong ngành du lịch hướng đến phát triển bền vững.

NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022 tăng mạnh

Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022 tăng mạnh

Số liệu thống kê cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19. Do nhiều đường bay quốc tế được khôi phục trở lại, riêng tháng 6 khách quốc tế đến Việt Nam đạt 236,7 nghìn lượt người.

Thị trường

245 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại của TPHCM

Tối 28-6, UBND TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại Shopping Season. Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình khuyến mại tập trung với Chủ đề Shopping Season 2022 – Thỏa sức mua, đua sức sắm do UBND TPHCM chủ trì phát động từ đầu tháng 6 và sẽ kéo dài đến 15-7.

Địa ốc

Nhà đầu tư nói gì về bất động sản nghỉ dưỡng “chăm sóc sức khỏe”

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng vọt sau đại dịch Covid-19, dẫn dắt thị trường bất động sản sức khỏe “Wellness” tăng trưởng nhanh chóng. Trong xu hướng này, giới tinh hoa bắt đầu săn tìm các biệt thự ven biển có khả năng cân bằng giữa tiện nghi hiện đại và sức khỏe tinh thần, phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Tự giới thiệu

Đầu tư

TPHCM: Chỉ giải ngân được 17% vốn đầu tư công trong 6 tháng đầu năm 2022

UBND TPHCM vừa có báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của TPHCM 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Căn cứ số liệu của Kho bạc Nhà nước TPHCM cung cấp, tổng vốn kế hoạch đầu tư công năm 2022 của TPHCM đã giải ngân đến cuối tháng 6-2022 chỉ đạt 5.941,8 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 17% tổng kế hoạch vốn giao.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />