Du lịch khởi động trở lại

SGGP
Trong những ngày đầu tháng 3, nhiều công ty du lịch tại TPHCM đã rục rịch đón các nhóm khách nhỏ, quy mô gia đình liên hệ đặt tour trở lại. Nhiều công ty cũng bắt đầu có những chuyến khởi hành sau Tết Tân Sửu.  

Đoàn khách nhí ở TPHCM tham quan Cù lao Lân (Tiền Giang)

Đoàn khách nhí ở TPHCM tham quan Cù lao Lân (Tiền Giang)

Phục vụ nhóm nhỏ

Cách đây ít ngày, nhóm khách ngụ tại TPHCM đã du xuân sau Tết Tân Sửu với lộ trình Cần Thơ - Chợ nổi Cái Răng - Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - Cà Mau - Chinh phục cực Nam Tổ quốc - Bạc Liêu - Cánh đồng điện gió. “Mức giá mềm. Khách được chọn đi theo tour ghép đoàn hoặc đi riêng cùng gia đình bằng xe hơi, có hướng dẫn viên riêng cùng tài xế giàu kinh nghiệm hỗ trợ. Mình thích đi kiểu này vì đáp ứng tiêu chí đi theo nhóm thân quen, dễ chia sẻ, cảm nhận hết niềm vui khi được ngồi sau tay lái”, chị Nguyễn Lan Anh, một du khách trong nhóm, cho hay. 

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, xu hướng năm nay, du khách tiếp tục lựa chọn đi nhóm nhỏ, quy mô gia đình. Do vậy, công ty đã cung ứng sản phẩm riêng dành cho khách lẻ, thiết kế khung chương trình tour du lịch truyền thống nhưng đảm bảo sự tự do, thoải mái của loại hình du lịch tự túc. Chương trình được “may đo” cho nhóm khách gia đình hoặc bạn bè có nhu cầu đi du lịch, mong muốn đảm bảo mức an toàn cao nhất.

Cụ thể, các dịch vụ trên tour được thiết kế và phục vụ riêng cho nhóm chỉ từ 4 - 15 khách, xe đưa đón riêng và được khử khuẩn thường xuyên, hướng dẫn viên du lịch được đào tạo, thực hiện các tiêu chí an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Nhà hàng, khách sạn lưu trú và các điểm tham quan đều được kiểm tra thực hiện nghiêm ngặt các quy định an toàn mùa dịch.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, cho biết, doanh nghiệp đã đưa nhiều đoàn khách từ TPHCM đến Phú Quốc (Kiên Giang). Nhiều công ty cũng rục rịch triển khai đón các nhóm khách nhỏ dưới 10 người đi du lịch nội thành TPHCM, đến tham quan Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Trên thực tế, nhiều địa phương đã sẵn sàng đón khách từ TPHCM cũng giúp các doanh nghiệp lữ hành dễ dàng triển khai các tour du lịch mới, quy mô phù hợp. Mới đây, một doanh nghiệp lữ hành ở TPHCM đã đầu tư đào ao thả cá, mua trâu cày ruộng, thành lập trang trại làm du lịch trải nghiệm, giúp du khách trở thành nông dân làm vườn trong bối cảnh mô hình này đang rất thiếu trên địa bàn TPHCM. Mô hình mang tên Long Thới Farm (huyện Nhà Bè, TPHCM) này đang bắt đầu đón các đoàn khách thiếu nhi có phụ huynh đi kèm.

Ưu tiên an toàn

Một số doanh nghiệp lữ hành nhìn nhận rằng, sau các đợt dịch quay trở lại, du khách có tâm lý thận trọng hơn và ngại đi chơi ồ ạt, tránh nơi tập trung đông người. Nhìn chung, thời điểm này các nhóm khách nhỏ đi chơi xa nhiều trở lại nhưng chưa thực sự nở rộ. Doanh nghiệp cũng chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó để hỗ trợ du khách cũng như nhân viên, người lao động của từng đơn vị. “Tâm lý khách đi chơi vẫn còn dè dặt vì dịch bệnh vẫn còn, chưa được khống chế triệt để. Chúng tôi vẫn tiếp tục vừa bán tour, vừa theo dõi thông tin để dự phòng những tình huống bất trắc”, lãnh đạo một doanh nghiệp lữ hành ở TPHCM thông tin. 

Thông tin cập nhật từ Công ty Outbox Consulting (Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn và quản lý điểm đến) cho biết, xu hướng du lịch theo nhóm nhỏ sẽ là trào lưu trong năm 2021. Các hãng lữ hành sẽ tiếp tục khai thác lợi thế này để thích ứng với bối cảnh hiện tại. Trước đây, mỗi tour du lịch bình thường có quy mô 20 - 30 khách, nhưng nay do dịch bệnh sẽ thu hẹp quy mô, chỉ còn nhóm nhỏ từ 5 đến dưới 10 người nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.

Điều này góp phần khuyến khích du khách sử dụng dịch vụ, mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Ngoài ra, du lịch theo hướng giãn cách xã hội, chọn điểm đến vắng, gần nơi mình sống để có thể tự sắp xếp chuyến đi nhưng vẫn bảo đảm an toàn cũng đang được nhiều du khách quan tâm chọn lựa. Chị Lê Phạm Anh Thy, chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp tại TPHCM, chia sẻ rằng, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, chị đã cùng nhóm bạn thân (5 người) tự “lên rừng xuống biển”.

Địa điểm dã ngoại được nhóm lên lịch từ trước. “Tụi mình mua sẵn một số món ăn dễ chế biến, chọn nhà hàng được đánh giá tốt trên internet. Nghỉ ngơi thì đã có sẵn lều trại. Xe hơi mình cũng tự lái. Chỉ có hướng dẫn viên là nhóm mình thuê riêng và mời họ cùng đi. Trải nghiệm như vậy mới vui”, chị Lê Phạm Anh Thy nhận định.

GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hàng triệu lượt khách rục rịch đi chơi hè

Hàng triệu lượt khách rục rịch đi chơi hè

Chiều 27-5, một số hãng hàng không, du lịch cho hay, đang tung ra hàng triệu vé máy bay cũng như tour tuyến mới phục vụ du khách đi chơi mùa hè này. Lượng khách được đánh giá tăng trưởng mạnh, nhất là thị trường nội địa.

Thị trường

Dệt may Việt Nam: Mạnh nhưng chưa vững

Việt Nam đã vươn lên tốp 3 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cơ cấu phát triển doanh nghiệp (DN) ngành dệt may đang bị mất cân đối, DN may chiếm đa số trong khi DN sản xuất nguyên phụ liệu lại rất ít. Thực tế này khiến cho ngành dệt may đứng trước những thách thức mất ổn định tăng trưởng. 

Địa ốc

Nhiễu thông tin, loạn giá đất ăn theo quy hoạch sông Hồng, sông Đuống

Ăn theo quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống mới được công bố, manh nha đã xuất hiện hiện tượng nhiễu thông tin, loạn giá đất khiến nhà đầu tư hoang mang khi muốn tham gia thị trường. Theo các chuyên gia, một phần nguyên nhân của tình trạng này là do việc cập nhật và tiếp cận thông tin Quy hoạch vẫn còn nhiều hạn chế. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Làm nông bằng thiết bị không người lái

Thiết bị công nghệ đang dần trở thành một giải pháp hỗ trợ đắc lực cho người nông dân, tại vùng ĐBSCL, công nghệ máy bay không người lái cũng được ứng dụng trong việc phun thuốc bảo vệ thực vật cho cây lúa mang lại hiệu quả cao. Vừa tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật, tiết kiệm nước đồng thời bảo vệ môi trường.

Tự giới thiệu

Grand Marina Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Ngày 19-5, Masterise Homes tổ chức lễ cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Lake nằm trong quy hoạch tổng thể của khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina Saigon. Sự kiện đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Grand Marina Saigon, dần hiện thực hóa khái niệm bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế