Đường sắt hoàn tiền vé cho hành khách không thể đi tàu trong dịp Tết Tân Sửu do dịch Covid-19

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết các nhà ga bắt đầu thực hiện việc hoàn tiền mua vé cho những hành khách không thể thực hiện hành trình do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Mua vé tàu tại ga Hà Nội
Mua vé tàu tại ga Hà Nội

Theo đó, hành khách đã làm thủ tục trả vé tại các ga từ ngày 2-2 đến hết ngày 28-2 sẽ nhận lại tiền tại nhà ga. Hành khách cần căn cứ ngày trả vé trong “Biên bản trả vé” để tính đủ 90 ngày kể từ ngày trả vé để đến ga làm thủ tục nhận lại tiền.

Khi đến ga làm thủ tục, hành khách cần mang theo “Biên bản trả vé” và chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân bản chính. Trường hợp người đến ga làm thủ tục nhận hoàn tiền trả vé khác với người trực tiếp ký “Biên bản trả vé” phải có giấy ủy quyền hợp lệ.

Trong đó, ga Sài Gòn sẽ thực hiện trả lại tiền vé cho hành khách từ 7 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Hành khách lấy số thứ tự, sau đó chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết để nhận lại tiền tại cửa vé. Trường hợp mất “Biên bản trả vé”, hành khách cần liên hệ với quầy hướng dẫn để in lại.

Hành khách mua vé thanh toán online không cần ra ga làm thủ tục nhận lại tiền vé, tiền hoàn vé sẽ được chuyển về tài khoản mua vé.

Trước đó, ngành đường sắt có thông báo về việc bảo lưu vé cho hành khách không thực hiện được hành trình do ảnh hưởng dịch Covid-19. Nếu hành khách muốn trả vé nhận lại tiền sẽ được chi trả sau 90 ngày.

Tin cùng chuyên mục