FedEx tiếp tục “Đưa Nhịp Đập Đến Trái Tim” cho trẻ em nông thôn cả nước

FedEx Express, thành viên Tập đoàn FedEx (NYSE: FDX) vừa tiếp tục phối hợp cùng The VinaCapital Foundation thực hiện chương trình “Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim”, theo đó các buổi khám lưu động của chương trình sẽ đến với các huyện nông thôn vùng sâu, vùng xa trên cả nước Việt Nam để giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được khám và siêu âm tim, nhằm sàng lọc các trẻ mắc dị tật tim bẩm sinh để tiếp tục được VCF hỗ trợ điều trị.

Chương trình “Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim” được khởi xướng năm 2011 với mục tiêu mang đến cho trẻ em nông thôn Việt Nam cơ hội được khám tim ít nhất một lần trong đời, bởi nhiều loại dị tật tim không thể phát hiện bằng mắt thường.

Qua 350 buổi khám tại 44 tỉnh thành, chương trình đã thăm khám cho hơn 80.000 em bé. Các em có dấu hiệu bệnh được chẩn đoán và siêu âm tim tại chỗ để xác định bệnh lý, lập hồ sơ theo dõi với bệnh viện và được các đối tác địa phương của VCF hướng dẫn lập hồ sơ để được tài trợ kinh phí mổ tim.

Các buổi khám sàng lọc cũng giúp theo dõi và tư vấn chăm sóc để trẻ hồi phục tốt sau phẫu thuật tim, nhanh chóng có cuộc sống bình thường trở lại.

Tin cùng chuyên mục