Ford đạt mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải CO2 sớm hơn 8 năm so với dự kiến

SGGP
Trong Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên lần thứ 19, Tập đoàn Ford Motor gần đây công bố đã hoàn thành mục tiêu cắt giảm lượng khí thải từ hoạt động sản xuất sớm hơn 8 năm so với kế hoạch.

Ford đạt mục tiêu giảm thiểu lượng  khí thải CO2 sớm hơn 8 năm so với dự kiến

Năm 2010, Văn phòng Chất lượng Môi trường của Ford đã đặt ra mục tiêu giảm thiểu 30% lượng khí thải carbon dioxide trong quá trình sản xuất mỗi chiếc xe hơi tính đến năm 2025. Ford đã đạt được mục tiêu nhanh gấp hai lần so với dự kiến. Đây là một kết quả hết sức ấn tượng, với lượng khí CO2 trong quá trình sản xuất giảm tới hơn 3,4 tấn trên toàn cầu trong giai đoạn 2010-2017 - tương đương với mức khí nhà kính thải ra từ 728.000 phương tiện giao thông trong 1 năm.   

“Chúng tôi tự hào với những gì đội ngũ tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương đã thực hiện để đạt được mục tiêu này” - Bà Cynthia Williams, Giám đốc Ban điều hành Phát triển Bền vững, Môi trường và Kỹ thuật An toàn, Ford châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ. “Chúng tôi đã triển khai hàng loạt các cải tiến trong quy trình sản xuất trên khắp khu vực, từ việc sử dụng ánh sáng cho tới những công nghệ tiên tiến khác - tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu đáng kể lượng khí thải CO2”. 

Ford cắt giảm lượng khí thải của mình thông qua việc tiết kiệm năng lượng và cải thiện năng suất tại các cơ sở sản xuất. Ví dụ, trong năm 2017, Cơ sở Sản xuất Ford Thái Lan đã lắp đặt hơn 1.000 đèn LED, giảm mức tiêu thụ năng lượng tại nhà máy tới 630.000 kWh một năm, với mục tiêu thay thế tất cả các bóng đèn truyền thống hiện có bằng bóng đèn LED trong vòng 5 năm tới.

Đồng thời, khi quy trình sơn xe cũng đòi hỏi một lượng lớn năng lượng, sự ra đời của công nghệ sơn mới của Ford đang tạo ra sự khác biệt đáng kể trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Trung Quốc, các nhà máy Ford Changan đang vận hành hệ thống xử lý khí thải sơn, hai trong số đó đạt mức xả thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) hàng đầu tại Ford. Cơ sở lắp ráp Chennai tại Ấn Độ đang lắp đặt máy pha oxít để kiểm soát mức thải VOC từ ống xả của lò sơn. Tại Thái Lan, một hệ thống lập trình sơn tân tiến đã được phát triển với khả năng cắt giảm tới 70% thể tích dung môi sử dụng trên mỗi xe.

Ford vẫn đang tập trung vào việc giảm thiểu lượng khí thải ô tô bằng cách đóng góp vào các hoạt động giảm thiểu lượng khí CO2 theo Hiệp định Khí hậu Paris. Tập đoàn này cũng đề ra hướng đi cho tương lai thông qua khoản đầu tư 11 tỷ USD để đưa vào sử dụng 40 mẫu xe hybrid (sử dụng hai động cơ đốt trong và động cơ điện) và xe điện toàn phần vào năm 2022.

NH.NG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Mối tình 20 năm

20 năm là thời gian dài trong cuộc đời của một người. Tôi có được mối tình sâu đậm đến vậy và duy trì đến ngày hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc, nhưng không phải với con người mà với… thị trường chứng khoán (TTCK). 

Thị trường

Địa ốc

“Nắn” dòng vốn tín dụng bất động sản

Tín dụng năm 2020 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đặt mục tiêu tiếp tục kiên định với lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn. Đây được cho là rào cản đối với tín dụng bất động sản. 

Nông nghiệp

Làm nông thời công nghệ

Khi chiếc drone (máy bay không người lái) lần đầu cất cánh, mang theo dưới bụng bình phân bón bay chấp chới trên cánh đồng, bà con nông dân ở Đồng Tháp Mười cứ xuýt xoa, trầm trồ. Đến giờ, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với nông dân vùng này.

Đầu tư

Thông tin kinh tế