Ford được xếp hạng đứng đầu danh sách về phát triển công nghệ tự lái…

Bảng xếp hạng mới từ Navigant Research đã tiến hành khảo sát các chiến lược và những bước đi trong việc phát triển hệ thống lái tự động của 18 công ty hàng đầu về công nghệ này.

Công nghệ tự lái được coi là công nghệ then chốt vì một mặt giúp nâng cao những trải nghiệm di chuyển của con người, mặt khác đồng thời có thể giải quyết các vấn đề xã hội như tình trạng tắc nghẽn giao thông, tai nạn và tử vong, sự ô nhiễm không khí vốn do trạng thái có quá nhiều xe hơi gây ra…

Theo bảng xếp hạng mới từ @NavigantRSRCH, Ford dẫn đầu về các chiến lược và bước thực hiện trong việc phát triển hệ thống lái tự động, theo sau là các công ty General Motors, Renault-Nissan Alliance và Daimler.

“Những năm vừa qua đã chứng kiến những bước tiến bộ đáng kinh ngạc trong việc phát triển hệ thống lái xe tự động. Tuy nhiên, để tiến gần hơn tới việc đưa được dòng xe tự lái tới tay người tiêu dùng, các công ty tham gia khảo sát buộc phải đáp ứng được những tiêu chuẩn khác nhau, chứ không chỉ đơn thuần mới phát triển được công nghệ nền tảng”-Sam Abuelsamid, chuyên gia phân tích cao cấp của Navigant Research cho biết. “Các công ty cần có đủ cả nguồn lực lẫn chuyên môn để có thể vừa vận hành được công nghệ tự lái trong bối cảnh có một loạt các điều kiện khác nhau, vừa phải hỗ trợ mô hình kinh doanh có thể đem lại thành công trong việc đưa dòng xe tới tay đông đảo người tiêu dùng”.

Các công ty liên quan trong mảng công nghệ này bao gồm các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEMs), các nhà cung ứng, các công ty không thuộc lĩnh vực xe hơi và các công ty khởi nghiệp. Theo như báo cáo, các công ty có khả năng kiểm soát toàn bộ hệ thống lái tự động, bao gồm phần cứng, phần mềm, các dịch vụ, sẽ có lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn trong thị trường xe tự lái trong tương lai. Hơn nữa, các nhà cung ứng có quan hệ kinh doanh với các hãng sản xuất ô tô cũng sẽ có những lợi thế nhất định trong cuộc tranh đua này.

Bảng xếp hạng của Navigant Research về Công nghệ tự lái đã khảo sát 18 công ty đi đầu trong việc phát triển công nghệ tự lái và đánh giá dựa trên 10 tiêu chí: tầm nhìn; chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường; các đối tác; kế hoạch sản xuất; công nghệ; bán, tiếp thị và phân phối sản phẩm; doanh số sản phẩm; chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm; các mẫu sản phẩm đã có; và vị thế công ty trên thị trường. Với phương pháp đặc quyền từ Navigant Research, các công ty sẽ được khảo sát, đánh giá và xếp hạng với mục tiêu cung cấp một đánh giá khách quan về những điểm mạnh và điểm yếu của họ trong việc phát triển hệ thống tự lái trong thị trường toàn cầu.

YẾN LY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngày 9-11, cổ phiếu LPB sẽ giao dịch trên HOSE

Theo Thông báo số 1800/TB-SGDHCM của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), ngày 9-11 tới, cổ phiếu LPB của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sẽ bắt đầu được giao dịch tại HOSE.

Thị trường

TPHCM hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng sản xuất

Ngày 27-10, Sở Công thương TPHCM cho biết, đang có sự tăng trưởng không đều trong hoạt động sản xuất công nghiệp của thành phố. Nguyên nhân, do tình hình dịch Covid-19 kéo dài, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Địa ốc

Đồng Nai: Gần 500 căn nhà không phép tại dự án Viva Park

UBND huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) vừa cho biết, dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) tại xã Đồi 61 do Công ty CP Đầu tư LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư, xảy ra hàng loạt sai phạm trong thi công xây dựng. 

Nông nghiệp

Bao giờ nhà nông hết “đói” thông tin?

Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, dữ liệu sản xuất chính xác là điều doanh nghiệp (DN) và nhà nông rất mong muốn để an tâm sản xuất. Để không còn tình trạng “được mùa, mất giá”, không phải “giải cứu” nông sản, cơ quan quản lý cần thiết lập hệ thống thông tin dự báo chính xác; ưu đãi đầu tư các dự án phát triển công nghệ bảo quản sau thu hoạch, dự án xây dựng nhà máy chế biến để hạn chế xuất khẩu thô.

Đầu tư

Nở rộ dự án điện gió ở ĐBSCL

Bạc Liêu là một trong những tỉnh tiên phong ở ĐBSCL phát triển điện gió ven biển. Hiện toàn bộ chiều dài bờ biển 56km của tỉnh hầu như phủ kín các dự án điện gió, điện mặt trời.

Thông tin kinh tế