Gameshow 5 vòng vàng kỳ ảo đến Việt Nam

5 vòng vàng kỳ ảo (5 gold rings) là gameshow truyền hình được mua bản quyền và sản xuất tại Việt Nam – quốc gia đầu tiên ở châu Á.

Trong bối cảnh các gameshow, chương trình truyền hình thực tế đang dần đi vào lối mòn, thiếu đi sự mới mẻ và thu hút khán giả, 5 vòng vàng kỳ ảo (5 gold rings) được ông Hoa Thanh Tùng - Phó Trưởng ban Thanh thiếu niên của Đài Truyền hình Việt Nam đánh giá là sản phẩm đột phá.

Gameshow 5 vòng vàng kỳ ảo đến Việt Nam ảnh 1 Sân khấu được thiết kế hiện đại cùng giải thưởng hấp dẫn

5 vòng vàng kỳ ảo là hình thức trò chơi kết hợp giữa bổ sung kiến thức và giải trí thông qua việc trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, thay vì việc lựa chọn các đáp án A, B, C, D như thường thấy, người chơi phải vận dụng kiến thức, sự hiểu biết, sự nhanh nhạy và phán đoán dựa trên tình hình thực tế ngay tại hiện trường để đưa ra câu trả lời trong thời gian quy định.

Điểm đặc biệt nhất của chương trình chính là việc áp dụng công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay trong sản xuất truyền hình tại Việt Nam.

Gameshow 5 vòng vàng kỳ ảo đến Việt Nam ảnh 2 Yếu tố công nghệ hiện đại khiến các nghệ sĩ tham gia vô cùng hào hứng

Chương trình sử dụng công nghệ tương tác thông minh giữa những chiếc vòng và hệ thống phần mềm điều khiển, kết nối thông qua một thiết bị camera cảm biến thông minh (được gắn ở vị trí topshot).

Camera này sẽ định vị vị trí của chiếc vòng để gửi thông tin về cho hệ thống phần mềm điều khiển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Phần mềm này giúp nhận diện hình ảnh, tọa độ của chiếc vòng và so sánh vị trí đúng của câu trả lời, cho ra kết quả đúng/sai của vị trí chiếc vòng.

Thay vì việc phải nhập khẩu hoàn toàn phần mềm, phần cứng từ nhà cung cấp ở Anh quốc (đối tác của Talpa - Hà Lan, đơn vị nắm bản quyền), ekip Việt Nam đã tự nghiên cứu, thiết kế từ những chiếc vòng vàng cho đến phần mềm để chương trình có thể vận hành sớm và tiết kiệm nhất.

Đại diện đơn vị sản xuất cho biết, nước bạn Thái Lan – quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á đã mua bản quyền chương trình trước Việt Nam nhưng chưa thể đưa vào sản xuất vì chi phí quá cao. Sau khi theo dõi quá trình thực hiện của ekip Việt Nam, họ đã gửi lời mời các chuyên gia Việt Nam sang hỗ trợ Thái Lan đưa vào sản xuất chương trình này.  

5 vòng vàng kỳ ảo sẽ lên sóng 20 giờ tối thứ Bảy hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 1-12. 

Tin cùng chuyên mục