Giải mã “cơn sốt” Mazda3 tại Việt Nam

SGGP
Mazda3 vẫn được khách hàng ưu tiên lựa chọn và duy trì vị trí Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. 

Giải mã “cơn sốt” Mazda3 tại  Việt Nam

Vậy đâu là yếu tố tạo nên thành công của mẫu xe này?
Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2003, Mazda3 đã không ngừng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng sau khi có nhiều cải tiến cả về thiết kế và động cơ nhằm nâng cao khả năng vận hành, cũng như giảm chi phí cho người cầm lái. Thế hệ hiện tại, ra mắt năm 2014 gồm hai kiểu dáng lựa chọn là sedan và hatchback, được thiết kế mới hoàn toàn với ngôn ngữ KODO và công nghệ SkyActiv, động cơ có tỷ số nén cao và tiết kiệm nhiên liệu. 

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam 

Trải qua 3 thế hệ phát triển cùng tất cả những ưu điểm vượt trội, Mazda3 đã vinh dự nhận được khoảng 170 giải thưởng danh tiếng, trong đó có vị trí đứng đầu trong các nghiên cứu độ tin cậy của J.D. Power, đứng đầu phân khúc Family Car trong cuộc bình chọn giải thưởng 2014 Scottish Car of the Year, giải thưởng Best of the Best của tạp chí Canadian Automotive năm 2014…Mazda3 đạt doanh số cao và phát triển ổn định tại nhiều thị trường, kể cả thị trường khó tính như Mỹ, Canada và một số nước châu Âu. Tại Việt Nam, Mazda3 đang dẫn đầu phân khúc xe hạng C và liên tục góp mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường với doanh số trung bình 1.000 xe/tháng. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 25.000 xe lưu thông trên đường phố Việt Nam, kể từ khi được ra mắt vào năm 2011. 
Giải mã “cơn sốt” Mazda3 tại  Việt Nam ảnh 1
 Ngôn ngữ thiết kế KODO, công nghệ SkyActiv 
Có nhiều yếu tố lý giải vì sao Mazda3 bán chạy hàng đầu ở thị trường trong nước, một trong những yếu tố quan trọng đó là thiết kế KODO cuốn hút, phù hợp với thẩm mỹ của người Việt Nam. Ngoài kiểu dáng hiện đại, Mazda3 còn được khách hàng đánh giá cao nhờ trang bị tiện nghi cùng công nghệ vượt trội. Nổi bật là công nghệ SkyActiv - Công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất mà Mazda áp dụng trên tất cả các sản phẩm. SkyActiv là cả một triết lý phát triển sản phẩm-một giải pháp đột phá về động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe giúp nâng cao đồng thời cả tính năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Cốt lõi công nghệ SkyActiv chính là hoàn thiện, tối ưu và nâng cao năng suất của hệ thống truyền thống, đó là: Động cơ SkyActiv-G, hộp số SkyActiv-Drive, thân xe SkyActiv-Body và khung gầm SkyActiv-Chassis. Đây là yếu tố tạo nên nét riêng đặc trưng giúp các sản phẩm của Mazda nhận được sự hoan nghênh tại hầu hết các thị trường lớn trên toàn thế giới.

Công nghệ SkyActiv - tiết kiệm nhiên liệu là một trong những tiêu chí hàng đầu khi khách hàng chọn mua xe. Mazda3 sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao lên đến (13:1), giảm 30% năng lượng mất mát do ma sát, giúp giảm thiểu tối đa tiêu hao nhiên liệu, đồng thời cải thiện mô-men xoắn. Theo anh Nguyễn Xuân Phong,  30 tuổi, sống tại TPHCM, khách hàng vừa sở hữu Mazda3 chia sẻ: “Lý do anh quyết định lựa chọn mẫu xe này bởi vì bên cạnh ưu thế về thiết kế và công nghệ, thì Mazda3 được trang bị đầy đủ tiện nghi, khách hàng không phải mua thêm bất cứ phụ kiện nào. Tuy thuộc phân khúc xe hạng C nhưng Mazda3  được trang bị hệ thống giải trí hiện đại Mazda Connect, nội thất da cao cấp, màn hình DVD, camera, film cách nhiệt, cho đến nẹp cửa, thảm để chân,…”.

Mazda3 trang bị đầy đủ tiện nghi 

Và với giá bán hiện tại từ 650 triệu đồng, Mazda3 đang có ưu thế về giá hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Cả hai phiên bản sedan và hatchback của Mazda 3 đều có kiểu dáng thanh lịch, sang trọng và đường nét thiết kế tinh tế, tạo niềm tự hào cho người chủ sở hữu. Hiện có 3 sự lựa chọn cho khách hàng đến mua xe: Mazda3 1.5L sedan, Mazda3 2.0L sedan và Mazda3 1.5L hatchback. Với những lợi thế về sản phẩm, cùng  hệ thống phân phối của Thaco trải dài từ Bắc tới Nam, chi phí bảo hành và bảo dưỡng hợp lý, cung cấp phụ tùng chính hãng, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Đó là những lý do Mazda3 tạo nên “cơn sốt” trên thị trường ô tô Việt Nam thời gian qua và Mazda3 được dự báo sẽ còn tiếp tục thống trị phân khúc xe hạng C trong thời gian tới.

HÀ MY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế