Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Tiếp công dân TPHCM Phan Thanh Tuấn cho biết: Năm 2020, thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các vấn đề trọng tâm theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn, trong đó có các vụ việc người dân thường tụ tập tại TP Hà Nội; phối hợp, hỗ trợ với các cơ quan trung ương triển khai được một số nội dung trọng tâm về người khiếu nại, tố cáo tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, Dự án xây dựng Thảo Cầm viên mới, Dự án Khu Công nghệ cao... Việc tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện kịp thời, đúng quy định, đảm bảo thời hạn theo quy định. Năm qua thành phố đã tiếp 30.157 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (giảm 30,88% so với cùng kỳ năm 2019). Tỷ lệ đơn thư được giải quyết đúng thời hạn đạt trên 90%, hiện còn 8 vụ việc khiếu nại đông người, kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết.

Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Cục Thi hành án kê biên tài sản ngoài danh mục thế chấp có đúng luật?
-
Không khởi tố Công ty Quốc Cường Gia Lai liên quan đến vụ kiện tại dự án Bắc Phước Kiển
-
Sai phạm tại Dự án BV Ngọc Tâm: “Xào chẻ” đất công, lợi dụng chính sách từ ngân hàng để trục lợi
-
Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo tồn đọng
-
Có trường hợp Chủ tịch UBND cấp tỉnh không tiếp dân ngày nào
-
Một “đại gia” ở Đà Nẵng bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
-
Vụ Khu dân cư Hòa Lân: Công ty Thiên Phú đề nghị không chấp nhận kháng nghị
-
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra văn bản khẩn về việc xử phạt vi phạm hành chính ở huyện Xuyên Mộc
-
Doanh nghiệp kêu cứu khẩn cấp vì bị “đối tượng lạ” chiếm đất
-
UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu báo cáo vụ thu hồi danh hiệu 13 Chiến sĩ thi đua cơ sở