Giáo dục nghề nghiệp cần tăng quy mô và nâng chất lượng đào tạo

SGGP
Ngày 23-6, tại TPHCM, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB-XH) tổ chức “Hội nghị tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm năm 2020”.

Nhấn mạnh về những khó khăn, thách thức trong công tác tuyển sinh năm 2020, TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN lưu ý, trong giai đoạn hiện nay, GDNN đang phải đối diện với 3 thách thức lớn là: chưa thực sự hấp dẫn với học sinh; các điều kiện đảm bảo chất lượng còn hạn chế; hiệu quả đào tạo, việc làm sau đào tạo chưa bền vững.

Những thách thức đó đặt ra 5 yêu cầu mới đối với GDNN là: tăng quy mô và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo; phát triển giáo dục nghề nghiệp mở và linh hoạt; chuyển đổi mô hình đào tạo truyền thống sang gắn kết doanh nghiệp, doanh nghiệp phải là trường thứ 2; yêu cầu đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, trong đó tự chủ tài chính trong trường công phải triển khai từ năm 2025; chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong dạy học.

QUANG HUY

Các tin, bài viết khác

Giáo dục hội nhập

Học bổng nguyễn văn hưởng

Giải thưởng tôn đức thắng

Viết những ước mơ

Trong hàng ngàn sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn do những công nhân, kỹ sư đoạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng thực hiện, có không ít nỗ lực của các nữ công nhân, nữ kỹ sư ngày đêm cần mẫn tìm tòi, nghiên cứu. Nhiều sản phẩm, ý tưởng của các chị được ứng dụng vào thực tiễn, không chỉ mang lại giá trị cho đơn vị mà còn nâng tầm sản phẩm Việt.

Diễn đàn Chống bệnh thành tích trong giáo dục

" />