Giáo dục nghề nghiệp cần tăng quy mô và nâng chất lượng đào tạo

SGGP
Ngày 23-6, tại TPHCM, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB-XH) tổ chức “Hội nghị tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm năm 2020”.

Nhấn mạnh về những khó khăn, thách thức trong công tác tuyển sinh năm 2020, TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN lưu ý, trong giai đoạn hiện nay, GDNN đang phải đối diện với 3 thách thức lớn là: chưa thực sự hấp dẫn với học sinh; các điều kiện đảm bảo chất lượng còn hạn chế; hiệu quả đào tạo, việc làm sau đào tạo chưa bền vững.

Những thách thức đó đặt ra 5 yêu cầu mới đối với GDNN là: tăng quy mô và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo; phát triển giáo dục nghề nghiệp mở và linh hoạt; chuyển đổi mô hình đào tạo truyền thống sang gắn kết doanh nghiệp, doanh nghiệp phải là trường thứ 2; yêu cầu đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, trong đó tự chủ tài chính trong trường công phải triển khai từ năm 2025; chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong dạy học.

QUANG HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giáo dục hội nhập

Đại học quốc gia: Đột phá tự chủ để phát triển mạnh hơn

Từ khi thành lập đến nay, hai đại học quốc gia (ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TPHCM) luôn khẳng định là hai đơn vị đầu tàu trong hệ thống giáo dục đại học cả nước. Điều này được minh chứng qua chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH), công bố quốc tế, đóng góp cho cộng đồng; vị thế và uy tín của hai ĐHQG càng khẳng định khi xuất hiện trên các bảng xếp hạng ĐH uy tín nhất của quốc tế. Chính vì vậy, nghị định về ĐHQG cần phải mở ra nhiều đột phá hơn, giúp hai đơn vị hoàn thành sứ mạng, nhiệm vụ chiến lược của mình. 

Học bổng nguyễn văn hưởng

Cô gái Khmer vào giảng đường y khoa

Xuất thân từ gia đình nghèo dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng, nhưng bằng ý chí và nghị lực, tân sinh viên y khoa Danh Diễm Trinh đã không ngừng phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Giải thưởng tôn đức thắng