Gỗ nhân tạo - tương lai của ngành nội thất

SGGP
BBC 5 Live đưa tin, các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ đang thực hiện kế hoạch “trồng” gỗ trong phòng thí nghiệm mà không cần ánh sáng mặt trời hoặc đất.

Những tế bào gỗ từ phòng thí nghiệm

Những tế bào gỗ từ phòng thí nghiệm

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp mới để nuôi cấy mô thực vật trong phòng thí nghiệm - giống như cách tạo ra thịt trong phòng thí nghiệm. Cô Ashley Beckwith, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết thế giới đang phải đối mặt với “nhu cầu ngày càng tăng với các sản phẩm làm từ cây trồng, từ thực phẩm, nguyên liệu dùng cho cơ sở hạ tầng, hàng tiêu dùng đến cây trồng để sản xuất nhiên liệu năng lượng sinh học, trong khi diện tích đất trồng trọt ngày càng thu hẹp”. Cô hy vọng gỗ trồng trong phòng thí nghiệm một ngày nào đó có thể bổ sung cho các phương pháp lâm nghiệp truyền thống.

Theo nhà nghiên cứu Beckwith, nhóm nghiên cứu đã bắt đầu bằng cách tạo ra các cấu trúc gỗ nhỏ. Họ hy vọng sẽ sớm tăng được kích thước của các cấu trúc được sản xuất. Việc tạo ra loại gỗ với kích thước bằng một chiếc bàn cà phê sẽ là một quá trình mất vài tháng, nhưng rõ ràng là nhanh hơn nhiều so với việc một cây có thể mất 20 năm mới có thể cho gỗ.

Mặc dù nghiên cứu đang ở giai đoạn đầu, nghiên cứu sinh tiến sĩ của MIT cho biết, cô hy vọng có thể thấy tiến bộ thực sự trong vòng 10 năm. “Đó là một tầm nhìn tuyệt vời và mọi người đã thực sự nắm bắt được khái niệm”, cô Beckwith nói. Theo cô, đây là vấn đề mà nhiều người trong chúng ta nhận thức được và muốn tham gia giải quyết, vì vậy cô hy vọng nhóm sẽ thu hút nhiều người tham gia hơn để biến điều này sớm thành hiện thực.

GIA BẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách

Nâng cấp bảo hành Lenovo tablet lên 2 năm

Tập đoàn Lenovo (chỉ số HKSE: 992) (ADR: LNVGY) chính thức nâng cấp thời gian bảo hành từ 1 năm lên 2 năm áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm máy tính bảng của hãng được bán ra kể từ ngày 16-5-2022 nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng nhờ dịch vụ hậu mãi hấp dẫn hơn.