Chevrolet Trax 2013 được trang bị hệ thống truyền động 4 bánh AWD giúp cho xe luôn nằm trong tầm kiểm soát của người điều khiển.
Trax là một mẫu xe nhỏ gọn, giá bán khởi điểm 18.000USD, là một giá phải chăng so với những đối thủ khác như Nissan Juke, Hyundai Tucson và Kia Soul và không thể loại trừ Suzuki SX4. Nhưng với phiên bản 2LT, giá bán thật sự rất khác biệt, phiên bản 2LT được trang bị hộp số tự động với hệ thống truyền động 4 bánh sẽ có giá 27.450 USD, đó vẫn là một chiếc xe Mỹ có giá bán tốt. Được gọi là xe Mỹ và được bán tới hơn 140 thị trường, nhưng chiếc xe sẽ không có mặt tại thị trường Mỹ, Chevrolet có quyết định này là bởi người Mỹ có xu hướng chọn những loại xe lớn hơn.
Còn điển hình tại thị trường Canada, chiếc xe được sử dụng trong thành phố khá thoải mái cũng như những chuyến đi dã ngoại hay off-road và khả năng chứa đồ khá lớn. Và tại thị trường Canada, Trax là mẫu xe được ưa chuộng hơn hết.
Tại thị trường Canada, Trax được cung cấp một hệ thống truyền động 4 bánh AWD độc đáo và thông minh. Mặc dù sử dụng động cơ không mấy ấn tượng là 1,4 lít tăng áp, Trax cho công suất 138 mã lực và 148 Nm mô-men xoắn và chiếc xe luôn luôn ở trạng thái hoạt động 4 bánh nhờ hệ thống AWD thông minh. Đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ hầu như không bị trượt, và AWD hoạt động ngay cả khi xe chạy ở số lùi.
Vũ khí bí mật của Trax chính là hệ thống thông tin giải trí của Chevy là MyLink. Hệ thống này còn được biết đến trong mẫu xe Spark, MyLink là một màn hình cảm ứng rực rỡ với khả năng đáp ứng nhanh chóng và các tính năng được tích hợp chặt chẽ với những mẫu điện thoại thông minh. Nó có khả năng kết nối với iPhone thông qua ứng dụng Tunenl, giúp hỗ trợ khả năng định hướng.
Ngoài ra, Trax còn có khả năng nhận biết vị trí và hướng dẫn đường đi rất thông minh nhờ vào ứng dụng Bringo cung cấp cho điện thoại của GM. Nó sẽ lập bản đồ GPS trên và điều hướng kết hợp với MyLink.
Nội thất rộng rãi, mặc dù trong thành phố Trax cũng sẽ như những mẫu xe khác. Trax cho một tầm quan sát tốt, thậm chí một gương chiếu hậu lồi nhỏ còn được trang bị trên kính lái giúp quan sát người đi bộ và xe đạp và một số điểm mù. Tay lái nhỏ gọn và nhanh nhẹn linh hoạt, cho phép người lái một khả năng điều khiển nhanh chóng. Động cơ nhỏ 1,4 lít sẽ hoạt động yếu hơn so với trong thành phố. Động cơ này khá buồn tẻ bởi nó quá nhỏ và chỉ có những chức năng cơ bản như chiếc Hyundai Tucson.
Mặt tích cực là động cơ cho khả năng tiêu hao nhiên liệu tốt với 7.8L/100km trong thành phố và 5.7L/100km trên đường trường. Phiên bản AWD được thử nghiệm được đánh giá cao nhất với 8,7L/100km trong thành phố và 6,5 L/100km trên cao tốc. Mẫu corssover nhỏ gọn cũng không gây nhiều thất vọng. Hệ thống tăng áp 1,4 lít giúp Trax đủ mô-men xoắn có thể vượt qua những ngọn đồi nghiêng. Trên những đoạn đường dốc có băng và tuyết, những tính năng bổ sung cho Trax thực sự hoạt động hiệu quả.
Những đối thủ của Trax như Soul Kia, Nissan Juke và Hyundai Tucson luôn có một phong cách khác biệt, nhưng Trax lại thiếu một phong cách riêng để cạnh tranh và đó là một khó khăn của nó. Trax có thể sử dụng một số thiết kế từ Sonic hơn là từ mẫu Cruze. Nội thất của Trax cũng khá sơ sài và đơn giản như ngoại thất. Chất lượng nội thất được xem là khá kém.
Trong khi một vài điều khiển sử dụng vật liệu cảm ứng mềm, những điều khiển khác tại cửa ra vào và các vị trí khác lại sử dụng bằng nhựa cứng. Phân khúc SUV được đánh giá là có nhiều tiềm năng. Trax cũng khá thoải mái trong những con phố như bao mẫu xe khác, nhưng trên đường cao tốc thì động cơ lại không đủ mạnh.
Với nhiều điểm tốt hơn xấu, nền tảng MyLink đang chứng minh là một ứng dụng đáng gờm cho những đối thủ khác. Mặc dù tổng thể của Trax khá độc đáo, nhưng phong cách lại khá tẻ nhạt cả bên trong lẫn bên ngoài.