Hàng trăm người dân ở TP Thủ Đức chen lấn hàng giờ vẫn không được tiêm vaccine

Nhiều cư dân ở Sarica thuộc Khu đô thị SaLa, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức phản ánh tới Báo SGGPO về bất cập trong công tác tiêm vaccine của chính quyền địa phương.
Người dân ở TP Thủ Đức chen lấn hàng giờ vẫn không được tiêm vaccine
Người dân ở TP Thủ Đức chen lấn hàng giờ vẫn không được tiêm vaccine

Theo đó, người dân cho biết hôm 7-1, họ nhận được thông báo tiêm vaccine mũi nhắc lại (mũi 3). Theo lịch, nhiều người bỏ việc làm để đi tiêm. Tuy nhiên, khi đến địa điểm tiêm trong khu dân cư, họ thấy hàng trăm người đang xếp hàng để được tiêm.

Cư dân cho rằng có nhiều người không ở khu vực trên mà đến từ những địa phương khác. Sau khi xếp hàng nhiều giờ, chen lấn mệt mỏi, nhiều cư dân hụt hẫng khi chính quyền thông báo hết vaccine.

Hàng trăm người dân ở TP Thủ Đức chen lấn hàng giờ vẫn không được tiêm vaccine ảnh 1 Hàng trăm người dân ở TP Thủ Đức chen lấn hàng giờ vẫn không được tiêm vaccine
“Chúng tôi bỏ cả buổi để chờ đợi nhưng đến lượt thì không còn thuốc. Phải nói là khâu tổ chức của chính quyền rất tệ, gây bức xúc cho nhiều người”, một người dân bức xúc.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGPO về việc này, Chủ tịch UBND phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức Nguyễn Như Thành cho biết, buổi tiêm vaccine hôm đó phường được phân bổ 200 liều vaccine nhưng người dân đến rất đông.

“Nhiều người dân không có ý thức 5K. Hôm đó tôi trực tiếp có mặt tại điểm tiêm, hò hét hướng dẫn người dân giãn cách nhưng đâu lại vào đó. Người dân cứ đứng sát vào nhau”, ông Thành nói. Về việc người dân cho rằng nhiều người “lạ” đến điểm tiêm, ông Thành nói danh sách tiêm được phía ban quản lý cung cấp và công an địa phương rà soát.

“Có thể nhiều người đăng ký thường trú ở đây nhưng họ chuyển đi nơi khác ở, hoặc nhiều người có nhà ở đây nhưng bị kẹt dịch giờ mới chuyển tới nên cư dân thấy... lạ. Hôm đó tôi cũng giải thích và gửi lời xin lỗi đến người dân”, ông Thành giải thích.

Dự kiến trong 2-3 ngày tới, phường An Lợi Đông sẽ tiếp tục tiêm vaccine mũi nhắc lại cho người dân trên địa bàn. Rút kinh nghiệm đợt vừa rồi, ông Thành khẳng định phường sẽ tổ chức tốt hơn, không để xảy ra tình trạng chen lấn.

Tin cùng chuyên mục