Hệ thống Điện máy Hà Nam - Nơi cung cấp đồ gia dụng chất lượng, giá cạnh tranh

Nếu theo lệ thường, ngay trong lúc kinh tế khó khăn thì doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, quản trị lại hoạt động… để tiết giảm chi phí, tạo lợi nhuận lấy ngắn nuôi dài. Thế nhưng, với tập đoàn nội thất - điện máy Hà Nam, lý luận trên có thể khác đi, khi thời gian gần đây doanh nghiệp này không “co hẹp” lại mà còn mở thêm lĩnh vực kinh doanh, cụ thể gần đây nhất là: kinh doanh hàng điện máy. Ghi nhận từ thị trường, điện máy Hà Nam đang tạo được “chỗ đứng” trong lòng người tiêu dùng với sản phẩm chất lượng, giá rất cạnh tranh.       

Đông đảo khách hàng tham quan và mua sắm tại điện máy Hà Nam

Nhìn lại thị trường

Còn nhớ những năm trước, kinh doanh mặt hàng điện máy luôn là “ngành nóng” thu hút các nhà đầu tư, bởi nó luôn mang lại lợi nhuận cao, “cơn khát” mua sắm đồ gia dụng từ điện máy của người tiêu dùng như chưa bao giờ thỏa mãn. Thế nhưng chỉ “ăn nên làm ra” được dăm năm, đến nay phải nói một cách công bằng rằng, kinh doanh mặt hàng này đang như trong buổi chợ chiều, người mua sắm đã vắng, hàng loạt siêu thị ế ẩm và thậm chí đóng cửa.

Lý giải thị trường, một cán bộ thuộc Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho rằng, thói quen mua sắm của người tiêu dùng hiện nay đã thay đổi, bởi vì gần 80% thu nhập của người lao động đang được dành cho các khoản chi tiêu liên quan đến sinh hoạt hàng ngày như lương thực, thực phẩm, khoản tiền mua sắm đồ điện tử gần như không còn là mấy.

Số liệu thống kê từ Bộ Công thương gần đây cũng cho thấy, so với cùng kỳ năm 2011, sức mua của ngành cơ khí, điện, điện tử đang giảm mạnh, như tivi giảm 6,1%, điều hòa nhiệt độ giảm tới 81%... Chủ của nhiều siêu thị điện máy cho biết, doanh thu hiện  nay giảm rất mạnh, trong khi hợp đồng thuê mặt bằng không hề giảm, thường chiếm đến 50% tổng chi phí của các siêu thị điện máy, nên hiện tại muốn “gồng” được thật sự không đơn giản.

Còn theo lý giải của nhiều nhà sản xuất mặt hàng điện tử, điện máy thuộc nhóm hàng có tuổi thọ cao và sức quay vòng lâu, đã sắm từ vài năm trước thì nay vẫn còn sử dụng, chưa có nhu cầu thay thế. Cùng với bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, nhà nhà thắt chặt chi tiêu, họ chưa có nhu cầu mua cái mới… Đây cũng là một trong những yếu tố khiến thị trường điện máy khó có lối thoát. 

Trao đổi vấn đề trên, giám đốc một chuỗi hệ thống siêu thị điện máy lớn tại TP.HCM cũng cho rằng, thời gian gần đây khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, buộc các siêu thị điện máy phải đưa ra các biện pháp “kích cầu” bằng cách đưa ra thật nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi cần vốn để xoay buộc doanh nghiệp phải giảm giá, tăng khuyến mãi khủng… và lúc này sẽ dễ dẫn đến bán hàng dưới giá thành, tình trạng này kéo dài mà không có cách bù lỗ thì chiến lược “kích cầu” này xem ra không thành công.

Cũng theo vị giám đốc trên, trong lúc này đây, doanh nghiệp nào không có chiến lược dài hơi, không có sự sáng tạo mới trong phương thức kinh doanh, không có phương án để quay vòng đồng vốn hợp lý thì nguy cơ phá sản là khó tránh khỏi.

Hướng đi mới của Điện máy Hà Nam

Ngay từ đầu tháng 6-2012, người tiêu dùng tại TP.HCM đã chứng kiến Tập đoàn Hà Nam đã không chỉ khẳng định mình qua việc kinh doanh các mặt hàng nội thất, mà đã mở rộng sang lĩnh vực mới khi cho khai trương chuỗi siêu thị điện máy có quy mô lớn tại quận Bình Thạnh, quận 7, đáp ứng nhu cầu mua sắm rất phong phú.

Trong ngày khai trương, nhiều người trong ngành đã tỏ ra lo ngại khi thị trường điện máy đang khó khăn thì làm sao Điện máy Hà Nam trụ nổi? Thế nhưng, sau gần một tháng đi vào hoạt động, đến nay hệ thống siêu thị đã thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm.

Để thu hút người tiêu dùng về đây, điện máy Hà Nam đã thật sự đáp ứng được nhu cầu thật cho người sử dụng như: đáp ứng được vị trí thuận lợi cho người đi mua sắm; nguồn hàng được đảm bảo chất lượng chính hãng, chế độ bảo hành, bảo trì sản phẩm luôn hàng đầu, đồng thời giá cả thiết bị điện máy rất cạnh tranh so với những sản phẩm cùng loại tại các nơi bán khác.

Ông Trần Tuấn Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Nội thất - Điện máy Hà Nam, cho biết, sở dĩ sản phẩm điện máy của công ty cạnh tranh được trên thị trường là Hà Nam đã tận dụng được nguồn nhân lực, vật lực, mặt bằng, kể cả phương tiện vận chuyển… có sẵn từ lĩnh vực kinh doanh nội thất nên mới tiết giảm được chi phí, tính lợi nhuận cũng thấp, mục đích cốt để làm sao giá thành sản phẩm thấp nhất có thể để “hấp dẫn” người tiêu dùng.

Ông Hùng chia sẻ:  “Giai đoạn đầu chúng tôi chưa quan tâm nhiều đến lợi nhuận mà chủ yếu làm hài lòng người tiêu dùng về giá cả và chất lượng dịch vụ. Chúng tôi phải làm sao cho hệ thống điện máy có bước đi chiến lược, phù hợp, giá cả cạnh tranh, chính sách khuyến mãi hấp dẫn và phù hợp, dịch vụ hoàn hảo mới có thể thu hút được người tiêu dùng về mình. Thậm chí chúng tôi giảm giá thêm cho khách hàng mua online, vận chuyển miễn phí hàng trăm cây số, đẩy mạnh kênh dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa, giữ ổn định quỹ khuyến mãi, gia tăng các chính sách bán hàng…thì tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ rất  chung thủy với mình”.

Như để tỏ thành ý với người tiêu dùng, khai trương đúng trong mùa Euro 2012, Hà Nam đã áp dụng ngay các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy điều hòa nhiệt độ… ngay lập tức sản phẩm đã được người tiêu dùng đón nhận rất nhiệt tình.

Theo đó, hiện nay khi mua hàng điện máy lần đầu khách hàng sẽ nhận được ngay thẻ ưu đãi giảm giá ngay khi mua hàng điện máy lần thứ hai. Hoặc với sự kết hợp hoàn hảo giữa hai dòng sản phẩm nội thất và điện máy, Hà Nam cũng đưa ra chương trình khuyến mãi song song, khi mua hàng nội thất khách hàng sẽ được tặng miễn phí phiếu quà tặng hàng điện máy trị giá 5% đơn hàng nội thất.

Nội thất Hà Nam với Vietbuild 2012

Sắp tới, Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2012 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 4 đến ngày 8-7-2012 với hơn 2.200 gian hàng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Triển lãm lần này đã quy tụ đông đảo doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như xây dựng, trang trí nội thất, bất động sản… cùng tham gia. Đặc biệt lần này, sự xuất hiện của nội thất Hà Nam hứa hẹn sẽ gây được ấn tượng với nhiều mẫu mã sản phẩm mới và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi kết hợp giữa hai dòng sản phẩm nội thất và kim khí điện máy cho khách hàng tham gia hội chợ.

Người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm tại gian hàng số P.021B của nội thất Hà Nam tại hội chợ Vietbuild 2012 lần này sẽ được thụ hưởng nhiều chương trình khuyến mãi như được giảm giá trực tiếp 30% trên tổng trị giá đơn hàng mua tại hội chợ, kèm theo đó khách hàng sẽ được tặng kèm một phiếu mua hàng kim khí điện máy tại siêu thị Hà Nam với trị giá bằng 5% đơn hàng nội thất.

Với hàng loạt chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng trong Hội chợ Vietbuild lần này, Hà Nam hy vọng với việc kết hợp giữa hai dòng sản phẩm nội thất và điện máy sẽ mang lại sự thuận tiện và làm hài lòng nhiều khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Hà Nam trong những năm qua.

QUỲNH ANH



Tin khuyến mãi

Tập đoàn Điện máy – Nội thất Hà Nam hiện đang áp dụng chương trình khuyến mãi lớn cho giải bóng đá Euro 2012 lần này. Cơ hội mua sắm tốt nhất của bạn khi đến với Hà Nam được áp dụng vào “Giờ vàng – mua hàng giá sốc”. Chương trình được áp dụng từ 18g30 – 20g30 định kỳ các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần, khi đến tham quan và mua sắm tại các hệ thống Điện máy – Nội thất Hà Nam, bạn sẽ được sở hữu nhiều món hàng kim khí điện máy với mức giá tốt nhất. Sau đây là bảng giá khuyến mãi một số mặt hàng đang được giảm giá đặc biệt tại Hà Nam:

- LCD giá khuyến mãi cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như: LCD Samsung 40” (40D503) có giá 8.900.000 đồng; Tivi LED Samsung 32” (32EH4003) giá 6.699.000 đồng; Tivi LCD TCL 39” (L39D10PFA) có giá 7.100.000 đồng; Tivi LCD Sony 32” (KLV-32BX35A) giá 6.800.000 đồng; Tivi LCD Toshiba 32” (32PB2) giá 5.890.000 đồng.

- Các mặt hàng gia dụng cũng được áp dụng giá sốc như: bình siêu tốc Inox ZTB01 1.8L giá 165.000 đồng; bộ 3 nồi inox Toshumo sử dụng được với bếp từ giá 169.000 đồng; cơm điện Bigsun BR18 1,8 lít có giá 299.000 đồng; nồi cơm điện Midea MR-CM065A giá 470.000 đồng; bàn ủi Caribbean CDIR-06 có đế chống dính có giá 99.000 đồng; máy hút bụi Panasonic MC-CG301 giá sốc 1.659.000 đồng; sấy tóc Bluestone HDB-1825W có giá 279.000 đồng.

- Các mặt hàng kim khí điện máy như máy lạnh Reetech RT9-CHRC9-CH với giá 4.900.000 đồng; bếp ga đôi Queen Home 999SD-KRMEN giá sốc cho khách hàng là 360.000 đồng; tủ mát Sanaky VH-210K có giá 6.690.000 đồng; tủ lạnh Sanyo dung tích 140L diệt khuẩn, khử mùi Nano có giá 3.900.000 đồng; dòng sản phẩm cao cấp tủ lạnh 4 cánh SHARP 625L có giá 35.690.000 đồng; bình lọc nước Queen Home 16L giá 250.000 đồng; máy giặt Sanyo 7kg có giá 4.350.000 đồng; máy xay sinh tố Blacker 390.000 đồng.

- Các dòng điện thoại di động của các hãng như Nokia, Samsung, Sony Ericsson, LG, BlackBerry, Mobistar, Q-Mobile… được áp dụng nhiều giá sốc cho người tiêu dùng có giá từ 399.000 đồng đến 7.090.000 đồng cùng nhiều quà tặng đính kèm.

- Mua Laptop của nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Dell, HP, Acer… cấu hình lớn bất kỳ, khách hàng sẽ nhận được ngay một phần quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều mặt hàng khác có giá sốc như loa vi tính, máy quay phim Sony, đầu đĩa DVD, máy ảnh Canon, điện thoại bàn…

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm và chương trình khuyến mãi xin vui lòng gọi đến tổng đài 1900 56 56 06.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Lê Hữu Nghĩa (thứ 4 từ trái sang phải) trong lễ khai trương

AB Beauty World ra mắt chuỗi siêu thị

Vừa qua, để chiều lòng các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam và nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của khách hàng không phân biệt giới tính, độ tuổi. AB Beauty World đã ra mắt Chuỗi siêu thị cho cả gia đình. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Agribank được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

Tối ngày 26-11-2020, tại TPHCM, diễn ra buổi lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2020 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2020.

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế