Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường ​

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khi tham gia chương trình sẽ được ưu tiên kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, được tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi để vay vốn đầu tư chăn nuôi, sản xuất, đổi mới công nghệ, phát triển hệ thống phân phối và dự trữ hàng hóa cung ứng phục vụ bình ổn thị trường thành phố xuyên suốt thời gian thực hiện chương trình...

Ngày 18-1, Sở Công thương TPHCM phát đi thông báo cho biết, vừa triển khai Chương trình bình ổn thị trường năm 2022-2023 trên địa bàn và hỗ trợ các tỉnh, thành Đông-Tây Nam bộ triển khai thực hiện tại các địa phương. Chương trình sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 1-4-2022 đến ngày 31-3-2023.

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường ​ ảnh 1 Hầu hết siêu thị đều đăng ký tham gia chương trình

Nhóm mặt hàng thực hiện bình ổn thị trường gồm có các sản phẩm phục vụ người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19; lương thực, thực phẩm thiết yếu; phục vụ Tết Nguyên đán; mùa khai giảng; sữa và các mặt hàng dược phẩm thiết yếu. Đối tượng tham gia chương trình gồm các tổ chức thuộc các thành phần kinh tế được thành lập, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã, Luật các Tổ chức tín dụng và các quy định pháp luật khác có liên quan (gọi chung là doanh nghiệp), đáp ứng đầy đủ điều kiện đăng ký tham gia và chấp hành các quy định của chương trình.

Doanh nghiệp có thể tham gia một hoặc nhiều hình thức, bao gồm: cung ứng, phân phối hàng hóa và tham gia hỗ trợ tín dụng thực hiện chương trình bình ổn thị trường.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khi tham gia chương trình sẽ được ưu tiên kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, được tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi để vay vốn đầu tư chăn nuôi, sản xuất, đổi mới công nghệ, phát triển hệ thống phân phối và dự trữ hàng hóa cung ứng phục vụ bình ổn thị trường thành phố xuyên suốt thời gian thực hiện chương trình; được hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong quá trình sản xuất, phân phối, lưu thông hàng hóa các mặt hàng bình ổn thị trường. Các doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững từ sản xuất đến tiêu thụ; hỗ trợ liên kết hộ nông dân, hợp tác xã nông nghiệp… để ứng vốn, hợp tác sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu tại TPHCM và các tỉnh, thành; được hỗ trợ kết nối, ưu tiên giới thiệu mặt bằng để đầu tư mở rộng sản xuất và phát triển hệ thống phân phối phục vụ bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố.

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường ​ ảnh 2 Hàng hóa thiết yếu luôn ổn định giá khi tham gia vào chương trình

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sẽ được ưu tiên giới thiệu cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường vào mạng lưới điểm bán hiện hữu của chương trình và được kết nối để cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường đến những nơi có nhu cầu như chợ truyền thống, bệnh viện, trường học, bếp ăn tập thể. Đối với các tổ chức tín dụng tham gia hỗ trợ tín dụng thực hiện chương trình, được hỗ trợ tham gia tài trợ vốn cho các chương trình kích cầu đầu tư, chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị và các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của UBND TPHCM; được kết nối, tiếp cận, tài trợ vốn và cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp uy tín, quy mô lớn.

Các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia chương trình có thể gửi hồ sơ về Sở Công Thương tại địa chỉ 163 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM; đồng thời, số hóa hồ sơ gửi về email binhonthitruong@tphcm.gov.vn; tiêu đề ghi nội dung: “[Tên viết tắt đơn vị] đăng ký BOTT 2022”. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 25-2-2022.


Tin cùng chuyên mục