Từ 27-12 đến 31-12-2014, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TPHCM, Hội chợ Vietbuild Home năm 2014 chính thức diễn ra với chủ đề sản phẩm trang trí nội ngoại thất và đồ dùng gia đình.
Tương tác để tăng sức mua
Năm nay, Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2014 quy tụ nhiều thương hiệu mang đến các dòng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến thuộc các ngành trang trí nội ngoại thất và hàng gia dụng phục vụ trang trí nhà cửa, đời sống gia đình, góp phần cung ứng nhu cầu phát triển đời sống ngày càng cao của người dân. Triển lãm lần này nhằm giới thiệu và trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành bất động sản, bên cạnh đó còn có các chương trình hoạt động phong phú và thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập và hội nhập phát triển kinh tế như: diễn đàn doanh nghiệp, tư vấn sản phẩm, khuyến mãi, quà tặng, hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Khách hàng tham gia hội chợ Vietbuild 2014 sẽ nhận nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt
Hội chợ năm nay được diễn ra trong giai đoạn khi nền kinh tế vẫn còn đang gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên không phải vì thế mà làm kém đi sức hút đối với doanh nghiệp. Ghi nhận từ thực tế, dù khó khăn nhưng Hội chợ Vietbuild 2014 cũng đã quy tụ trên 900 gian hàng của hơn 270 doanh nghiệp tham gia đến từ 9 quốc gia: Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật, Ý, Đức, Việt Nam… Qua trao đổi, hầu hết doanh nghiệp đều cho rằng, khi kinh tế khó khăn, đây là dịp để họ có cơ hội “kích cầu” khi đem đến hội chợ những sản phẩm nội ngoại thất cần thiết nhất để “tương tác” cùng người tiêu dùng nhằm tăng sức mua. Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nội thất có quy mô lớn tại TPHCM: “Có hội chợ chúng tôi mới có cơ hội tham gia và mới biết những “thượng đế” của mình cần gì. Từ đó chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, cải tiến công nghệ, tạo ra sản phẩm mới với chất lượng ngày càng cao, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được khẳng định và gắn bó với người tiêu dùng góp phần thiết thực, hiệu quả trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cơ hội để doanh nghiệp tăng doanh thu
Đánh giá tầm quan trọng của những đợt triển lãm thường niên này, một cán bộ thuộc Bộ Xây dựng cho rằng, khi tham gia hội chợ các doanh nghiệp phải chủ động trong việc tìm kiếm thị trường, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng tại đây. Bên cạnh đó, phải lựa chọn một hình thức khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người mua, tạo điều kiện thuận lợi để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng cũng như tìm kiếm các đại lý, nhà phân phối.
Bộ bàn ăn 100% gỗ tự nhiên của Hà Nam đơn giản nhưng hiện đại
Theo ông Trần Tuấn Hùng - Tổng Giám đốc Hà Nam Group, một đơn vị tài trợ thường xuyên các chương trình hội chợ trên: “Doanh nghiệp phải xác định việc tham gia các hội chợ không phải là những kế hoạch độc lập mà nên gắn kết với chiến lược marketing lâu dài. Phải tranh thủ ghi điểm từ những người tiêu dùng tham quan hội chợ…”.
Chính với nhận thức đó, mà trong nhiều năm qua, Hà Nam Group là một trong những doanh nghiệp thường xuyên tham gia, giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt của mình rất hiệu quả. Theo vị giám đốc này, sau mỗi đợt tham gia hội chợ, triển lãm, sản phẩm nội thất, điện máy, đồ mỹ nghệ của Hà Nam đã tiêu thụ với số lượng lớn, doanh số có khi tăng đến 50% so với ngày thường. Và lần này cũng thế, không chỉ là đơn vị cùng đồng tài trợ cho Vietbuild Home 2014, mà Hà Nam còn đem đến cơ hội “Thỏa sức mua hàng với giá khuyến mãi” cho người tiêu dùng với hàng ngàn sản phẩm khuyến mãi với giá rẻ bất ngờ.
| |
Bảo Hân