Hội thảo quốc tế về biển Đông tại Đức

Trong các ngày 24 và 25-11, Viện Á - Phi thuộc Đại học Hamburg sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế về biển Đông với chủ đề “Xung đột biển Đông sau phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA): Phân tích và quan điểm”. 
Dự kiến trong 2 ngày diễn ra hội thảo, các chuyên gia sẽ phân tích về các xung đột hiện tại trên biển Đông và kinh nghiệm của châu Âu, các hướng giải quyết xung đột có thể trong thời gian tới.
Theo thông báo của Ban tổ chức, tham gia có các chuyên gia của châu Âu về châu Á và Đông Nam Á, các nhà khoa học chính trị, sử gia và chuyên gia về luật pháp quốc tế thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược Paris, Viện Nghiên cứu Hòa bình Oslo, Đại học St. Petersburg State, Viện Nghiên cứu Chiến lược EU... và hơn 10 chuyên gia, học giả nghiên cứu về châu Á, Đông Nam Á và biển Đông của Đức.
Giáo sư Thomas Engelbert thuộc Viện Á - Phi cho biết hội thảo được tổ chức với mục đích giúp cộng đồng quốc tế nói chung, cộng đồng châu Âu và người dân Đức nói riêng có được cái nhìn bao quát về thực trạng hiện nay trên biển Đông. 

Tin cùng chuyên mục