Hơn 1.700 công nhân về quê đón tết bằng tấm vé xe nghĩa tình

Sáng nay, 40 chuyến xe nghĩa tình đã đưa 1.725 công nhân tại TPHCM về quê đón tết Nguyên đán Mậu Tuất cùng gia đình.
Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM động viên, tiễn công nhân về quê đón tết
Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM động viên, tiễn công nhân về quê đón tết
Sáng ngày 10-2 (nhằm ngày 25 tháng Chạp), tại Khu Công nghệ cao TPHCM (quận 9, TPHCM) , Liên đoàn lao động TPHCM (LĐLĐ), công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TPHCM đã tổ chức 40 chuyến xe để đưa 1.725 công nhân về quê đón tết Nguyên đán Mậu Tuất cùng gia đình. Đây là những công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, có quê tại các tỉnh từ Phú Yên đến Hà Nội.
Tổng kinh phí thực hiện chương trình trong 10 năm gần 135 tỷ đồng. Riêng trong dịp tết Nguyên đán năm 2018, các cấp công đoàn TP sẽ tổ chức xe đưa 37.000 công nhân về quê.
Hầu hết những công nhân được nhận tấm vé nghĩa tình để về quê trong đợt 1 lần này đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Từ chương trình Tấm vé nghĩa tình được LĐLĐ TPHCM thực hiện trong 10 năm qua, các cấp công đoàn TPHCM đã cùng doanh nghiệp trao tặng 224.224 vé xe cho công nhân hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có được chuyến xe an toàn về đón tết cùng gia đình nơi quê nhà. Đây là những công nhân nhiều năm liên tục không có điều kiện về quê trong dịp Xuân về. Tổng kinh phí thực hiện chương trình trong 10 năm gần 135 tỷ đồng. Riêng trong dịp tết Nguyên đán năm 2018, các cấp công đoàn TPHCM sẽ tổ chức xe đưa 37.000 công nhân về quê.
Hơn 1.700 công nhân về quê đón tết bằng tấm vé xe nghĩa tình ảnh 1  Ông Nguyễn Văn Khải, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TPHCM thăm hỏi công nhân

Đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM đã đến thăm hỏi, chúc tết, trao tặng những phần qua cho con công nhân và chúc công nhân có chuyến đi thật an toàn, yên vui, về quê đón tết cùng gia đình đầy ý nghĩa. Đồng thời hy vọng sau kỳ nghỉ tết dài ngày, anh chị em công nhân sẽ trở lại TP làm việc đầy đủ để giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất.

Tin cùng chuyên mục