IEA họp khẩn về việc xả kho dự trữ dầu chiến lược

Người phát ngôn của các bộ trưởng năng lượng Australia và New Zealand ngày 31-3 xác nhận Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) sẽ tiến hành hội nghị khẩn cấp bộ trưởng trong ngày 1-4 để thảo luận về tình hình thị trường dầu mỏ cũng như đưa ra quyết định tập thể về việc xả kho dự trữ dầu chiến lược của các nước.
Kho dự trữ dầu chiến lược Cushing tại Oklahoma, Mỹ. Ảnh: REUTERS
Kho dự trữ dầu chiến lược Cushing tại Oklahoma, Mỹ. Ảnh: REUTERS

Theo người phát ngôn Bộ trưởng Năng lượng Australia, hội nghị khẩn của IAE dự kiến “thảo luận tác động của hành động tập thể và đánh giá về tình hình thị trường dầu mỏ hiện nay”.

Trong khi đó, phía New Zealand cho biết hội nghị khẩn của IEA dự kiến xác định tổng lượng dầu thô được tung ra thị trường cũng như tỷ lệ phân bổ của mỗi nước.

Hồi đầu tháng 3, các nước IEA đã nhất trí giải phóng 60 triệu thùng nhằm hạ nhiệt căng thẳng trên thị trường liên quan đến xung đột Ukraine.

Việc Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến công bố kế hoạch tung ra 1 triệu thùng dầu trong ngày 31-3 cũng nằm trong kế hoạch này. 

Trong khi đó, Australia đã cam kết "xả" 1,7 triệu thùng dầu, theo đó nước này sẽ không còn dầu thô trong kho dự trữ khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục