Instagram siết quảng cáo của người nổi tiếng ở Anh

SGGP
Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) cho biết mạng chia sẻ ảnh Instagram của Facebook, ngày 16-10, đã nhất trí triển khai các biện pháp ngăn chặn những nội dung quảng cáo không dán nhãn các nhân vật có tầm ảnh hưởng đăng tải trên nền tảng này. 

Instagram siết quảng cáo của người nổi tiếng ở Anh

Những người có tầm ảnh hưởng với hàng ngàn người theo dõi có thể thu về khoản tiền khổng lồ từ các doanh nghiệp để quảng bá các sản phẩm trên Instagram. Sự thay đổi này đồng nghĩa người nổi tiếng sẽ phải xác nhận và công khai việc liệu họ có được nhận bất kỳ ưu đãi nào để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ hay không.

Instagram cũng sẽ sử dụng công nghệ để phát hiện khi nào người dùng có thể không nói rõ bài đăng nào của mình là quảng cáo.

CHI HẠNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây