Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever Việt Nam sau 2 năm thực hiện: Nhiều kết quả ấn tượng

Ngày 11-12, Công ty Unilever Việt Nam đã công bố kết quả báo cáo sau hai năm thực hiện Kế hoạch Phát triển Bền vững tại Việt Nam. Theo công ty, đã có 7 triệu người được hưởng lợi trực tiếp và 19 triệu người  hưởng lợi gián tiếp thông qua các chiến dịch giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi và cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe. Tiết kiệm 248 triệu m³ nước sạch từ việc sử dụng Comfort một lần xả. Thu mua 16.000 tấn chè đạt chất lượng bền vững. Ngoài ra, đã có hơn 20.000 hộ gia đình được tiếp cận nguồn vốn tài chính vi mô với tổng số tiền phát vay lên đến 100 tỷ đồng giúp phát triển kinh doanh, tăng thu nhập và tạo việc làm.

Các dự án nhận tài trợ của Quỹ Unilever Việt Nam

Năm 2010, Tập đoàn Unilever công bố Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever, coi đây là trọng tâm và là kim chỉ nam của Chiến lược kinh doanh mới của tập đoàn, nhằm mục tiêu Phát triển tập đoàn lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm ½ tác động đối với môi trường; Sử dụng 100% nguyên liệu nông sản thô từ nguồn nguyên liệu bền vững; Giúp hơn 1 tỷ người trên thế giới cải thiện vệ sinh, sức khỏe và điều kiện sống.

Là trọng tâm và kim chỉ nam của chiến lược phát triển kinh doanh của công ty, kế hoạch Phát triển Bền vững được thực hiện với sự liên kết chặt chẽ của các nhãn hàng của Unilever, coi đó là nhiệm vụ xã hội của từng nhãn hàng, để giúp công ty thực hiện được các cam kết phát triển bền vững thông qua các hoạt động cải tiến sản phẩm mới (Comfort một lần xả), và phát triển thị trường (Lifebuoy rửa tay với xà phòng, P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam, nhà vệ sinh sạch khuẩn của VIM, giáo dục dinh dưỡng cho người dân của Knorr, phát triển thể chất trẻ em của OMO …)

Ông JV.Raman, Chủ tịch của Unilever Việt Nam đã chia sẻ “Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng với hành trình Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam. Sau hai năm triển khai Kế hoạch 10 năm này, chúng tôi đã có những bước tiến vững chắc và đạt được kết quả đáng kể trên cả ba mục tiêu lớn. Chúng tôi không thể đơn lẻ thực hiện được cam kết này mà cần có sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức phi Chính phủ, cũng như của các đối tác và khách hàng của mình.

Chúng tôi rất hân hạnh và vui mừng khi trở thành doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình hợp tác công tư cũng như các chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với các cơ quan Chính phủ và các NGOs tại Việt Nam. Đó chính là nền tảng giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu và cam kết của  Kế hoạch Phát triển Bền vững tại Việt Nam”.

>> Các dự án được trao tài trợ trong khuôn khổ chương trình tài trợ thường niên của Quỹ Unilever Việt Nam 2013

HẠNH HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế