Khởi động cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 tại Cần Thơ

(SGGP). – Vòng loại cuộc thi “Chiếc thìa vàng” vừa diễn ra tại TP Cần Thơ với 13 đội thi thuộc khu vực sông Tiền. Cuộc thi do Công ty Gốm sứ Minh Long I tổ chức, dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du Lịch Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Tại đây, các đầu bếp đến từ các tỉnh, thành đã trổ hết tài nghệ trong việc tìm tòi phát hiện đặc sản địa phương, lên thực đơn hài hòa, hợp lý với món ăn “không chỉ ngon mà còn lành”, kỹ năng sắp xếp quản lý đồ bếp, kỹ năng nấu nướng và đặc biệt là nghệ thuật trang trí bàn tiệc trên nền các sản phẩm sứ Ly’s Horeca.

Theo nhận định của các nghệ nhân là thành viên ban giám khảo, các đội thi đã có tiến bộ rõ rệt trong cách trình bày, thể hiện món ăn. Kết quả cuối cùng, Nhà hàng An Hòa (Bến Tre) xếp hạng nhất; Khách sạn Vạn Phát Fortune Land (Cần Thơ) và Hội Quán Bia Sài Gòn (Đồng Tháp) đồng giải nhì. Đây là 3 đội sẽ đại diện cho khu vực ĐBSCL tham dự vòng thi bán kết tại TPHCM tới đây.

Cuộc thi sẽ tiếp tục vòng sơ loại ở 10 tỉnh, thành trên cả nước, kéo dài đến tháng 10-2014. Vòng chung kết diễn ra vào tháng 12-2014 tại Bình Dương.

KIM CHUNG

Vissan phấn đấu đưa doanh thu đạt hơn 5.100 tỷ đồng

(SGGP). – Tại Hội nghị đại biểu Người lao động của Công ty Vissan tổ chức ngày 21-5, ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan cho biết, năm 2014 mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Vissan phấn đấu để đạt tổng doanh thu 5.137,5 tỷ đồng, trong đó doanh thu mạng lưới là 4.237 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2013. Sản lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường như thịt heo đạt 24.600 tấn, tăng 5%; thịt trâu bò xô 1.750 tấn, tăng 18%; thực phẩm chế biến 19.400 tấn, tăng 5% và rau củ quả 17.000 tấn, tăng 4%.

Để đạt được các con số này, năm 2014, Vissan sẽ tập trung củng cố các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, triển khai và ứng dụng phương thức bán hàng chuyên nghiệp, thống nhất trong toàn hệ thống; đi sâu vào công tác phân tích, đánh giá, bám sát diễn biến thị trường, kịp thời đề xuất các chính sách bán hàng phù hợp, linh hoạt nhằm tăng cường sức cạnh tranh; triển khai tốt phương án phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường công tác liên kết với các tỉnh và HTX chăn nuôi tại TP cung ứng lượng heo đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm; nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm mới,…

Dịp này, toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Vissan đã hưởng ứng chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, mức phí 18.000 đồng/tin nhắn nhằm kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của người dân cả nước đối với quân, dân và ngư dân đang công tác, hoạt động, sản xuất trên vùng biển Đông; mua sắm thêm trang thiết bị cho các lực lượng đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương... Cùng với đó, Vissan đã vận động được 500 triệu đồng ủng hộ vào Quỹ “Chung sức vì biển đảo quê hương” của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn.

UYỂN CHI

Tin cùng chuyên mục