Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway

Ngày 27-8, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh trường Gateway), để điều tra hành vi “Vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi”, dẫn tới việc học sinh L.H.L. (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của nhà trường suốt 9 tiếng trong ngày 6-8.

Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway
Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway

Theo cơ quan công tố, trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón.

2 người này cùng bị Viện kiểm sát xác định đã “vô ý tự tin và cẩu thả”. Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, đây là kết quả điều tra bước đầu trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của nhà trường.

Liên quan tới vụ án “Vô ý làm chết người” mà Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố trước đó, những ngày qua, bà Nguyễn Bích Quy đã mời luật sư và có đơn trình bày, trong đó bà nhớ lại nhiều tình tiết quan trọng, khác với lời khai ban đầu trước đó của bà tại cơ quan công an. Theo bà Quy, do trước đó, bà hoang mang nên chưa nhớ hết tình tiết sự việc, và có bổ sung trong đơn gửi luật sư.

Cũng trong thời gian qua, dư luận đồn đoán lái xe Doãn Quý Phiến tử vong bất thường. Ngay sau đó, Công an quận Cầu Giấy đã phủ nhận thông tin này.

Thông tin với phóng viên ngày 26-8, luật sư Vũ Gia Trưởng (bảo vệ quyền lợi cho gia đình học sinh L.H.L) cho biết, gia đình mong cơ quan điều tra tìm ra nguyên nhân cái chết của L. để có căn cứ xử lý trước pháp luật.

Trong khi đó, bà Nguyễn Bích Quy cùng luật sự cũng có ngày làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy để lấy lời khai liên quan.

Tin cùng chuyên mục