Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đánh đập trẻ mồ côi

Trang trí nhà như một ngôi chùa, Hồ Hữu Phúc ăn mặc như người tu hành và nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, rồi đánh đập các bé.
Lực lượng chức năng tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Hồ Hữu Phúc (áo nâu)

Ngày 21-4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Hữu Phúc (49 tuổi, ngụ phường 4, TP Sóc Trăng), về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Theo điều tra ban đầu, Phúc sinh sống tại địa chỉ 849 Lê Đại Hành, phường 4, TP Sóc Trăng. Tại đây, Phúc trang trí ngôi nhà của mình giống như một ngôi chùa, đặt rất nhiều tượng Phật trong và ngoài khuôn viên.

Đáng chú ý, những người sống nơi đây đều mặc quần áo giống như người tu hành và gọi đối tượng Phúc là Thầy. Một số người dân sống lân cận cho biết, Phúc tự cho mình là một tu sĩ và thực hiện các nghi thức tôn giáo tại căn nhà này. 

Thời gian sinh sống tại đây, Phúc có nhận nuôi dưỡng khoảng 10 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, Phúc đã nhiều lần có hành vi dùng các vật dụng như: thanh sắt, chổi… đánh những trẻ này gây thương tích.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi một số trẻ bỏ trốn về nhà và được người thân đưa đến cơ quan chức năng trình báo.

Thông tin từ Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng khẳng định: Hồ Hữu Phúc và những người sinh sống tại đây không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu. Địa điểm mà Phúc sinh sống không phải là nơi thờ tự của Giáo hội Phật giáo.

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng Phúc theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục