Kiểm soát chặt web đen

Không quá đáng khi nói rằng chính việc truy cập dễ dàng và phổ biến của những phim ảnh không tốt trên các web đen là một trong những nguyên nhân khiến một bộ phận bạn trẻ có suy nghĩ, hành vi lệch lạc về giới tính, tâm sinh lý. 

Thời gian qua, việc kiểm soát các nội dung trên mạng xã hội, website có những tiến triển tích cực. Tuy nhiên, một số web đen về phim ảnh vẫn còn hoạt động và ngày càng đa dạng hình thức hơn. Một số web đen bị cơ quan chức năng xóa sổ thì các trang web khác được lập nên và tiếp tục đăng tải, cập nhật các video sex. Có hẳn một đường link thống kê danh sách các trang phim đen vẫn hoạt động, để phục vụ những người trẻ tò mò, thậm chí các web này còn đăng đàn giới thiệu một cách khêu gợi. 

 “Có lần tôi vô tình lướt qua các nhóm nói về sex, chỉ lướt qua chứ không bấm vào chỗ tham gia. Sau đó, tôi bỏ điện thoại ở bàn làm việc và đi ra ngoài, khi quay lại thì tự động có 3, 4 tin nhắn trên mạng xã hội gửi cho tôi nào là chat sex giá rẻ theo giờ, có tin nhắn còn kèm theo hình ảnh mát mẻ. Tôi lật đật xóa đi, mặc dù mình là nam nhưng cũng phải đỏ mặt với những hình ảnh như thế”, N.T.Đ (25 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) kể. Truyện ngôn tình từ lâu đã không còn xa lạ với giới trẻ. Nhưng hiện tại, nhiều trang truyện ngôn tình đã biến tướng. “Nhiều lần tôi cũng đọc truyện ngôn tình để thư giãn một chút sau giờ làm việc, nhưng danh sách hiện lên chủ yếu truyện 18+. Truy cập nhiều trang ngôn tình mà cảm giác như lạc vào một web đen, nên tôi từ bỏ luôn”, Thanh Hiền (26 tuổi, nhân viên kinh doanh, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) cho biết.

Gắn mác 18+, truyện người lớn, tuy nhiên chỉ cần click vào là có thể nghe xem, hoặc khi có cửa sổ yêu cầu xác minh độ tuổi người xem hiện lên, chỉ cần click vào ô đủ 18 tuổi là xong. Hoàn toàn không biết được trước màn hình có chắc là người đủ 18 tuổi hay trẻ vị thành niên. “Nhiều khi đưa điện thoại cho con chơi tạm để mình làm việc, tôi cũng lo lắng lắm, việc tiếp cận những vấn đề giới tính phải khoa học chứ như mấy truyện này thì rất dễ lệch lạc”, chị Thu Trang (32 tuổi, nhân viên văn phòng, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) cho hay.

Có thể thấy việc dễ dàng truy cập internet, mạng xã hội là một lợi thế trong việc tìm kiếm, tiếp cận thông tin và thư giãn, tuy nhiên người trẻ cần phải ý thức. Những vấn đề về giới tính, tâm sinh lý là nhu cầu tự nhiên của con người, khi tìm hiểu cần lựa chọn những tài liệu, website khoa học để có những kiến thức đúng đắn. Từ tò mò cộng với nhu cầu sinh lý tự nhiên của cơ thể, nếu không có kiến thức khoa học chuẩn mực thì rất dễ đẩy bản thân sa đà vào những hành vi lệch lạc mà nhiều khi làm chệch hướng cả một cuộc đời.

Tin cùng chuyên mục