Cụ thể, kiến nghị trong thời gian chờ triển khai quy hoạch khu công viên bến Bạch Đằng, tiếp tục gia hạn khai thác cầu bến số 2, 3 và 4 đến hết năm 2022.
Trước đó, thành phố cho phép các cầu cảng này được hoạt động đến hết tháng 2-2021. Các đơn vị tự thực hiện di dời và không được bồi thường khi thành phố triển khai thực hiện quy hoạch bến Bạch Đằng. Các phương tiện tàu nhà hàng, cùng các đơn vị liên quan phải giữ gìn mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy… trong quá trình hoạt động. Trường hợp có nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và đường bộ, Sở GTVT có trách nhiệm khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND TPHCM chấm dứt hoạt động khai thác tại các bến này.
Theo Sở GTVT, tại cầu bến số 2, Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP (GreenlinesDP) đang được giao khai thác tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi các huyện Cần Giờ, Củ Chi (TPHCM); TP Vũng Tàu; Bình Dương cùng các tàu nhà hàng, tàu du lịch… Việc kiến nghị duy trì hoạt động khai thác du lịch đường sông nội đô, kết hợp phục vụ ẩm thực nhằm tạo thuận lợi cho ngành du lịch đường sông phát triển, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch như hiện nay.
Các tin, bài viết khác
-
Cho vay gói hỗ trợ lãi suất 2% ưu tiên thứ tự đăng ký
-
Dệt may Việt Nam: Mạnh nhưng chưa vững
-
Điều chỉnh dự án chăn nuôi bò ngàn tỷ ở Hà Tĩnh
-
Vận hành hệ thống ngăn chặn sai phạm kinh doanh xăng dầu
-
Thời cơ bùng nổ thương mại điện tử
-
Hợp lực để kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Ở góc nhìn của tôi, Luật Đầu tư có rất nhiều hạn chế
-
Kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
-
ĐBQH Trần Hoàng Ngân: Cần kịp thời bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng dầu
-
Mặt bằng cho thuê sôi động trở lại