Làm sao để tiết kiệm xăng hiệu quả?

Xăng dầu ngày càng tăng giá khiến không ít người sử dụng xe máy chóng mặt và tìm đủ mọi giải pháp nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Đã có khá nhiều giải pháp được đưa ra, nhưng thực tế có giúp xe tiết kiệm xăng hay không? Sau đây là một số giải pháp có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí xăng dầu khi vận hành xe.

Một trong những giải pháp chúng ta thường thấy nhất, dù đã được khuyến cáo, đó là nhiều người hay thêm chất phụ gia vào xăng, hay nhớt. Giải pháp này xem ra không còn được tin cậy nữa vì việc thay đổi chất lượng xăng bằng phụ gia trong bối cảnh có quá nhiều xe tự bốc cháy mà nghi ngờ là do sử dụng xăng không chuẩn.

Để tiết kiệm nhiên liệu thường người sử dụng xe hay gắn thêm thiết bị giúp tiết kiệm xăng. Đây là giải pháp được khá nhiều người chọn lựa trong thời gian gần đây. Các giải pháp này dựa trên các lý luận khác nhau, nhìn chung là có 2 khuynh hướng: hợp lý hóa tỷ lệ xăng và gió trong hỗn hợp chế hòa khí; tăng cường dòng điện phóng ra tại đầu bugi; và cả việc là thay đổi hướng gió đi vào bình xăng để “trộn xăng đều hơn”… Trên thực tế, có nhiều người tiêu dùng đã tin tưởng vào giải pháp này vì chi phí khá hợp túi tiền và nhất là không cần phải thay các linh kiện nguyên gốc trên xe. Tuy nhiên, đến giờ về góc độ kỹ thuật, vẫn chưa có cơ sở lý luận nào được kiểm chứng, vì vậy người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ trước khi chọn sử dụng các giải pháp trên.

Phục hồi bình xăng con. Đây là một trong những giải pháp mà các kỹ thuật viên hay khuyên người sử dụng xe nên làm. Ở góc độ kỹ thuật, việc phục hồi sẽ khiến các cơ phận trong bình xăng con khít nhau như ban đầu, từ đó việc điều chỉnh xăng gió sẽ dễ dàng và chính xác. Điều này chắc chắn sẽ khiến xe ít hao xăng hơn. Tuy nhiên, có điều chi phí phục hồi bình xăng con hiện nay cũng không phải thấp, hơn nữa không phải bình xăng nào phục hồi xong đều đạt hiệu quả như mong đợi. Bên cạnh phục hồi thì thay mới bình xăng con của Thái, Nhật (thường gọi là hàng zin) là cần thiết. Vì trên thực tế nếu đã sử dụng một thời gian dài, việc phục hồi không còn tốt thì thay mới là giải pháp tối cần thiết. Rất nhiều người nhận ra xe mình chạy ít hao xăng hơn hẳn khi thay bình xăng con mới, tuy nhiên vì chi phí của việc thay mới này khá cao nên thường chỉ được chọn sau khi đã cảm nhận được mùi vị của các “sáng kiến” khác.

Bình xăng con MT

Theo các chuyên viên kỹ thuật có tay nghề, lời khuyên tốt nhất là khi xe bị hao xăng, bạn cần đưa xe đến kiểm tra để xác định nguyên nhân chính xác. Từ đó đưa ra các giải pháp hợp lý, chứ không nên sử dụng các “sáng kiến” chưa được kiểm chứng khoa học. Ngoài ra, khi quyết định thay mới bình xăng con, cũng không nhất thiết phải chọn bình xăng zin vì đa số các bình xăng con do Việt Nam sản xuất cũng đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật cần thiết và nếu cân chỉnh đúng thì vẫn đạt hiệu quả tiết kiệm xăng cao, trong khi chi phí thay thế chỉ bằng 1/5 bình xăng con zin cùng loại.

Để giải quyết tình trạng trên một cách hiệu quả, người tiêu dùng có thể liên hệ về Trung tâm Microtech, số 1B Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, điện thoại 0903.048.768 để được tư vấn kỹ thuật chuyên nghiệp. Muốn thay mới bình xăng con, chỉ cần 160.000 đồng là có thể sở hữu bình mới hiệu MT, mức tiêu hao nhiên liệu được kiểm chứng khoảng 57km/lít xăng.

TT. Microtech

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ảnh minh họa: nguồn internet

Tặng 1.000 cuốn sách “Sức khỏe nam giới”

Những triệu chứng như: liệt dương, xuất tinh sớm, mệt mỏi vô lực; eo chân đau mỏi; chân tay lạnh; bạc tóc rụng tóc; ớn lạnh; khô nóng; ra mồ hôi trộm, mồ hôi lạnh; chóng mặt ù tai; tinh thần ủ rũ, vấn đề về tuyến tiền liệt, tiểu nhiều tiểu sót… đều là những “nỗi niềm” của cánh đàn ông.

Ngân hàng - Chứng khoán

Vinh danh Nam A Bank là “Doanh nghiệp vì cộng đồng“

Sáng ngày 20-11-2020, Nam A Bank được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR & Tọa đàm “Thực hiện CSR – Hướng tới phát triển bền vững” do Saigon Times Group tổ chức.

Thị trường

Thị trường M&A kỳ vọng phục hồi hình chữ V

Ngành xi măng Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển nóng 2005-2010, khi hàng loạt dây chuyền sản xuất tự phát, quy mô nhỏ được đầu tư ồ ạt, máy móc vận hành kém hiệu quả. Hệ quả là hàng loạt doanh nghiệp trong ngành thua lỗ, nợ nần bủa vây. Lúc đó, hơn 30 dự án xi măng được xây dựng, tổng công suất thiết kế lên tới 35 triệu tấn, dẫn đến thị trường nhanh chóng bị bão hòa, cung vượt xa cầu, trong khi xuất khẩu cũng bế tắc. Dưới áp lực cạnh tranh khốc liệt, nhiều nhà máy chọn giải pháp M&A (sáp nhập và mua bán). Sau năm 2010, làn sóng M&A nổi lên, bắt đầu xuất hiện những doanh nghiệp trụ cột của ngành xi măng hiện nay.

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Thành lập liên minh tôm sạch và bền vững

Ngày 25-11, đại hội thành lập Liên minh Tôm sạch và bền vững Việt Nam (VSSA) diễn ra tại Cà Mau đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 22 thành viên. Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, giữ chức Chủ tịch.

Đầu tư

Thông tin kinh tế