Làng giải trí thế giới hủy, hoãn loạt sự kiện lớn

Lễ trao giải Âm nhạc đồng quê, giải thưởng Kids’ Choice Awards, Lễ hội Âm nhạc Coachella hay sự kiện điện ảnh thường niên CinemaCon… đều hủy hoặc dời sang thời điểm thích hợp. 
Đạo diễn Bong Joon Ho đã đem lại vinh quang cho Hàn Quốc với Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2019. Nguồn: AFP
Đạo diễn Bong Joon Ho đã đem lại vinh quang cho Hàn Quốc với Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2019. Nguồn: AFP

Dự kiến lên sóng trực tiếp vào ngày 5-4 trên sóng CBS từ Las Vegas (Mỹ), nhưng lễ trao giải Âm nhạc đồng quê (Academy of Country Music Awards - ACMA) lần thứ 55 vừa được thông báo sẽ bị hoãn, dự kiến sẽ dời sang tháng 9.  

Một sự kiện đình đám khác bị hoãn tổ chức là Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật thường niên Coachella (Coachella Valley Music and Arts Festival). Sự kiện ban đầu dự kiến tổ chức từ 10 đến 12-4 và 17 đến 19-4, nay lùi sang thời điểm mới, từ 9 đến 11-10 và 16 đến 18-10. Những người đã mua vé có thể lấy lại tiền nếu họ không thể tham dự theo lịch trình mới. Trước đó, đã có khoảng 20.000 người ký vào bản kiến nghị nên hủy sự kiện năm nay. Thông tin ảm đạm hơn đến với CinemaCon - sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội Rạp chiếu phim Mỹ, nơi gặp gỡ của các đơn vị sản xuất và phát hành, đồng thời trình làng nhiều dự án mới, đã bị hủy. Trước đó, sự kiện được lên lịch tổ chức từ ngày 30-3 đến 2-4 tại Las Vegas. Trước khi bị hủy, nhiều đơn vị đến từ các quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Nhật Bản… đã lên kế hoạch tham dự sự kiện. 

Cho đến thời điểm hiện tại, Liên hoan phim Cannes 2020 là sự kiện lớn của ngành giải trí thế giới chưa có kế hoạch thay đổi. Liên hoan phim này đã ấn định thời gian tổ chức từ 12 đến 23-5. Tuy nhiên, một số tờ báo phương Tây quan ngại các đoàn phim đến từ khoảng 50 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Italy… khó có thể tham gia sự kiện. Việc chiếu phim trong khán phòng hàng ngàn chỗ ngồi cũng là điều gây lo lắng. Đơn vị tổ chức sự kiện vẫn khẳng định, cho đến thời điểm này, kế hoạch không có gì thay đổi và họ đang chờ đợi trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nếu cần thiết. 

Cuối tuần qua, làng điện ảnh thế giới cũng chứng kiến sự ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh thu phòng vé Bắc Mỹ (gồm Mỹ và Canada) đã xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua. Tốp 10 bộ phim đứng đầu chỉ đạt tổng doanh thu 50,35 triệu USD so với mức thấp nhất 54,5 triệu USD vào tháng 9-2000. Trong bầu không khí ảm đạm, việc lễ trao giải Mâm xôi vàng - giải thưởng “vinh danh” các bộ phim dở nhất năm theo kế hoạch được tổ chức hôm 14-3 bị hủy, có lẽ đó là tin vui hiếm hoi với một số nhà làm phim.

Tin cùng chuyên mục