Lãnh án tù vì lừa “chạy” trường

Biết hai người mẹ có nhu cầu “chạy trường” cho con, Trần Dương Trung đã hứa hẹn giúp đỡ. Sau khi nhận tiền, Trung không thực hiện được lời hứa của mình.

Ngày 28-8, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Dương Trung (SN 1968, ngụ quận 3, TPHCM) mức án 3 năm 2 tháng 2 ngày tù về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Phạm tội “Đưa hối lộ”, hai bị cáo Đoàn Thị Th. (SN 1969, ngụ quận Bình Tân TPHCM), Trần Thị Tuyết Tr. (SN 1974, quê tỉnh Tây Ninh) cùng lãnh mức án 18 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Lãnh án tù vì lừa “chạy” trường ảnh 1

                                             Bị cáo Trần Dương Trung tại phiên tòa

Cuối năm 2012, bà Th. được người quen giới thiệu gặp Trung để nhờ “lo” cho con mình đậu vào Trường Đại học An ninh Nhân dân, kỳ thi năm 2013. Trung nhận lời và ra giá “bao đậu” là 150 triệu đến 200 triệu đồng. Bà Thanh đồng ý.

Không chỉ vậy, bà còn giới thiệu bà Tr. đến gặp Trung cùng “chạy trường” cho con. Mặc dù bà Th. và bà Tr. đã đưa tiền, nhưng con của hai người này đều không đậu vào Trường Đại học An ninh Nhân dân. Vì vậy, cả hai đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Trung đến cơ quan công án.

Theo đơn tố cáo, từ cuối năm 2012 đến tháng 8-2013, bà Th. nhiều lần đưa tiền cho Trung tổng cộng 380 triệu đồng, bà Tr. đưa cho Trung 405 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Trung khai rằng chỉ nhận của bà Th. 50 triệu đồng và của bà Tr. là 55 triệu đồng. Sau đó, Trung nhờ ông V.V.H. “giúp đỡ”, và ông H. giới thiệu ông V.T.L. cùng tham gia.

Tháng 5-2013, Trung đưa cho ông H. 100 triệu đồng. Sau khi biết con của bà Th. và bà Tr. không đậu đại học, Trung đưa thêm cho ông H. 40 triệu đồng để “chạy” cho hai trường hợp này được học hệ cao đẳng nhưng không thành. Tuy nhiên, ông H. và ông L. phủ nhận việc nhận tiền, khẳng định không có khả năng, quyền hạn để “chạy trường”.

Bà Th. và bà Tr. chỉ tố cáo sự việc sau khi kết quả không đạt như thỏa thuận nên vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tin cùng chuyên mục