Lào Cai: Sạt lở đất trong khi xây bờ kè, 4 người bị vùi lấp

Đã có 4 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại số nhà 083 đường Điện Biên, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vào lúc 8 giờ sáng 14-4. Đến 11 giờ cùng ngày, cả 4 người đã được các cơ quan chức năng tìm thấy và đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 
Sáng 14-4, tại khu vực tổ 26 B, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai đã xảy ra vụ lở kè chống sạt đất phía sau khu dân cư khiến 4 nạn nhân thương vong.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ sáng ngày 14-4, tại công trình kè chống sạt đất phía sau khu dân cư của hộ gia đình ông Kim Văn Khai (sinh năm 1973, số nhà 083, đường Điện Biên, phường Duyên Hải) đã bị sạt lở đất khiến 4 nạn nhân (3 nam, 1 nữ) bị vùi lấp.
Lào Cai: Sạt lở đất trong khi xây bờ kè, 4 người bị vùi lấp ảnh 1 Các lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. Ảnh: Báo Lào Cai
 Bà Vũ Thị Phương, 36 tuổi, người thuê nhà cho biết, lúc xảy ra vụ sạt lở có 6 lao động làm thuê đang buộc sắt kè bê tông tại số nhà trên thì bất ngờ ta-luy dương sau nhà bị sập. Hai người chạy thoát, 4 người còn lại bị đất vùi lấp (3 người trú tại huyện Bảo Yên và một người thành phố Lào Cai). 
Ông Phạm Tuấn Cường, Bí thư Đảng ủy phường Duyên Hải cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND phường đã huy động toàn bộ lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố phối hợp với lực lượng cứu nạn của tỉnh có mặt tại hiện trường tổ chức đào bới, tìm kiếm nạn nhân.
Ông Phạm Tuấn Cường cũng cho biết thêm, đây là vụ sập đất trong quá trình xây bờ kè giữa hai làn dân cư do người dân tự ý xây. Khối lượng đất bị sập đổ rất lớn, ước tính lên tới hàng trăm mét khối.
"Chúng tôi khuyến cáo các gia đình khi triển khai các công trình xây dựng trên địa bàn phải tự bảo vệ tính mạng, tài sản và có hướng dẫn của cán bộ chuyên môn" - ông Cường nói. 
Lào Cai: Sạt lở đất trong khi xây bờ kè, 4 người bị vùi lấp ảnh 2 Lực lượng chức năng đưa nạn nhân thứ 3 ra khỏi hiện trường. Ảnh: Báo Lào Cai
10 giờ sáng cùng ngày, đã có 3 nạn nhân được di chuyển ra khỏi hiện trường, trong đó 1 nạn nhân đã chết tại chỗ, 1 nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu và 1 nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Được biết, có 3 nạn nhân là người dân xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, 1 nạn nhân là người dân thành phố Lào Cai.
Đến 11 giờ trưa nay, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm và đưa thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lở kè đất ra khỏi hiện trường.
Danh tính các nạn nhân gồm:
1. Nguyễn Văn Bẩy, sinh năm 1976, trú ở xã Kim Sơn (Bảo Yên) đã tử vong;
2. Hoàng Thị Chín, sinh năm 1977, trú ở xã Kim Sơn (Bảo Yên) đã tử vong;
3. Hoàng Văn Nam, sinh năm 1990, trú ở xã Kim Sơn (Bảo Yên) đã tử vong;
4. Anhh Huân (chưa rõ họ), trú ở đường Nhạc Sơn, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai bị thương.
Ngay trong sáng 14-4, lãnh đạo thành phố Lào Cai, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có mặt kịp thời, cùng với lực lượng Công an tỉnh, bộ đội Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai và lực lượng tại chỗ nhanh chóng sơ tán người nhà và tổ chức tìm kiếm cứu nạn.
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ cho anh Huân (bị thương) 1 triệu đồng, hỗ trợ gia đình mỗi trường hợp tử vong số tiền mai táng phí 5,4 triệu đồng và thăm hỏi người nhà nạn nhân 2 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục