Lốc xoáy cuốn phá hàng chục nhà cửa, 2 người bị điện giật chết

Chiều 9-6, ông Nguyễn Tấn Chân, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) xác nhận, địa phương xảy ra một trận lốc xoáy cuốn phá hàng loạt nhà dân, công trình, trụ sở tại thôn Lương Phước, xã Hoài Phú (huyện Tây Hòa).
Trận lốc xoáy cuốn phá hàng loạt nhà dân, công trình, trụ sở
Trận lốc xoáy cuốn phá hàng loạt nhà dân, công trình, trụ sở

Trận lốc xoáy diễn ra vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 9-6, hình thành và đi qua nhiều thôn trước khi càn quét trực tiếp vào thôn Lương Phước.

Trận lốc xoáy làm cho 80 nhà ở của người dân bị tốc mái, cùng hàng chục công trình, trụ sở khác ở thôn Lương Phước bị hư hỏng nặng, rất may không có thiệt hại về người.

Ước tính tổng thiệt hại ban đầu do lốc xoáy gây ra lên đến 350 triệu đồng…

Hiện trường vụ lốc xoáy ở thôn Lương Phước. Ảnh: LTH

Có mặt tại hiện trường vụ lốc xoáy, ông Mai Ne, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa cho biết, trận lốc cuốn phăng một nhà trưng bày, bày bán sản phẩm gỗ mỹ nghệ rộng khoảng 100m2 của người dân (ước tính tổng thiệt hại khoảng 150 triệu đồng)…

Nhiều nhà dân bị lốc cuốn phá tan hoang ở thôn Lương Phước. Ảnh: LTH

“Chúng tôi đã chỉ đạo UBND xã Hoài Phú huy động trên 100 người cùng với phương tiện để hỗ trợ người dân bị thiệt hại dựng lại nhà cửa, di chuyển và khuân vác đồ đạc đến nơi an toàn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉ đạo đơn vị điện lực nỗ lực khắc phục nhanh các công trình hư hỏng, để sớm mở điện phục vụ cho người dân…”, ông Mai Ne nói.

* Chiều cùng ngày (9-6), trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa (Phú Yên) Nguyễn Ngọc Tính cũng cho biết, địa bàn huyện này vừa xảy ra dông lốc lớn.

Trong lúc trời giông lốc, có 2 người dân đi xe máy trên quốc lộ 25 (đoạn qua xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa) bất ngờ vướng dây điện, bị điện giật tử vong.

Hiện trường vụ điện giật trên quốc lộ 25. Ảnh: TL

Nạn nhân được xác định là anh Đỗ Văn Th. (32 tuổi, ngụ phường 5, TP Tuy Hòa, Phú Yên) và Lê Ngọc B. (28 tuổi, ngụ phường 9, TP Tuy Hòa).

Ban đầu, đơn vị chức năng xác định, 2 nạn nhân trên bị vướng vào 1 dây điện bị gió lốc làm rơi trên đường. Hiện, vụ việc vẫn đang được đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ…

Tin cùng chuyên mục