Lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh - Cần có thêm đường rẽ ngang

Bạn sẽ cảm thấy thế nào, nếu bạn vừa mới khởi hành khoảng 20m, bị quên một cái gì đó cần phải quay lại, và muốn quay lại cho đúng luật giao thông thì phải đi thêm gần 6km nữa mới quay lại được nơi mình xuất phát?

Bạn cảm thấy thế nào, nếu muốn qua bên kia đường phải đi gần 3km, và để trở về, cần đi thêm 3km nữa?

Bạn nghĩ sao nếu con đường đi làm, đi học, đi chợ, đến bệnh viện, đưa con đến trường... bỗng nhiên bị kéo dài thêm 5-6km? Đó là thực tế khó khăn hiện nay đối với rất nhiều người cùng xe cộ khi lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh.

Sau khi hoàn thành, con đường đã trở thành con sông ngăn cách 2 bên đường. Ngoại trừ khu A Phú Mỹ Hưng được ưu ái, còn lại, các khu dân cư hiện hữu và đang xây dựng đều bị đẩy lùi ra xa vì quá ít đường cắt ngang khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Đường Nguyễn Văn Linh không phải là đường cao tốc, nhưng được thiết kế như là 1 parkway (đường đẹp như công viên) làm xương sống cho khu đô thị Nam Sài Gòn.

Trong khi các cầu vượt, vòng xoay... vốn nằm trong một tổng thể quy hoạch giao thông hài hòa chưa có và còn lâu mới có thì những người làm đường và ngành giao thông nên linh động cho mở những đường ngang với mật độ hợp lý ở những khu đông dân cư để tạo điều kiện giao thông thuận lợi, giúp giãn bớt người dân nội thành ra sống trong các khu vực đang phát triển này.

Xe lưu thông trên tuyến đường mới này sẽ không gặp trở ngại gì với vài giao lộ mới, vì đây đâu phải là đường cao tốc. Những khu dân cư mới, để có thể phát triển tốt, điều cần nhất là giao thông phải thuận tiện.


B.Đ.

Tin cùng chuyên mục