Mazda vươn lên vị trí thứ 2 về chất lượng dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam


Công ty Nghiên cứu thị trường J.D. Power (Singapore) vừa công bố kết quả khảo sát về chỉ số hài lòng của khách hàng về dịch vụ sau bán hàng (Customer Service Index - CSI) tại Việt Nam năm 2019.

Mazda vươn lên vị trí thứ 2 về chất lượng dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam

Trong bảng xếp hạng, Mazda đã bất ngờ vượt các thương hiệu khác, vươn lên vị trí thứ 2 với chất lượng dịch vụ được thực hiện đặc biệt tốt, mang đến sự hài lòng cao nhất của đa số khách hàng với 824/1.000 điểm.

Kết quả này có được là nhờ vào mạng lưới hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 63 showroom và xưởng dịch vụ Mazda. Cùng với nỗ lực mang đến cho khách hàng sự thuận tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ, Thaco tiếp tục phát triển mới, đầu tư nâng cấp hệ thống showroom và xưởng dịch vụ hiện hữu với quy mô hiện đại, sang trọng có nhận diện hoàn toàn mới theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu với xu hướng lấy khách hàng làm trung tâm.

Bên cạnh đó, Thaco còn triển khai nâng cấp hoạt động dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp hơn, giới thiệu các dịch vụ trọn gói, ứng dụng CNTT vào chăm sóc khách hàng với ứng dụng Mazda Services trên Smartphone nhằm tăng cường kết nối nhanh chóng, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Không chỉ mang đến cho khách hàng những sản phẩm Mazda thế hệ mới, mà sẽ cùng khách hàng chăm sóc xe Mazda trong suốt vòng đời sản phẩm. 

Khảo sát Chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) được thực hiện dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ/ đại lý chính hãng để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát này được thực hiện trên 1.513 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng trong giai đoạn từ tháng 3 năm 2018 đến tháng 7 năm 2019.  

Đây là năm thứ 11 khảo sát này được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe mới đối với dịch vụ hậu mãi thông qua việc đánh giá chất lượng của các đại lý trên 5 yếu tố (theo mức độ quan trọng): chất lượng dịch vụ (24%); khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%); chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%).

NHUNG HOÀNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank và VBI đồng hành cùng các y, bác sĩ trước dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra, với mong muốn tri ân tới đội ngũ y, bác sĩ đã nỗ lực cống hiến vì sức khỏe của cộng đồng và hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), VietinBank chính thức triển khai Chương trình “VietinBank và VBI đồng hành cùng các y, bác sĩ trước dịch Covid-19”.

Thị trường

Địa ốc

Khởi động lại dự án 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4 ​

Tại “Hội nghị gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo TPHCM với doanh nghiệp bất động sản” được tổ chức vào cuối tuần qua, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, những dự án thời gian qua đang bị thanh, kiểm tra hay điều tra nhưng đến nay được cơ quan chức năng cho “chạy” thì các sở ngành phải hỗ trợ doanh nghiệp để hoàn thành tủ tục. Một trong các dự án đó có dự án nhà ở 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4. 

Nông nghiệp

Vui mùa tép biển

Những ngày này, tại các xã Quảng Thái, Quảng Hải, Quảng Lợi, Quảng Đại, Quảng Vinh (tỉnh Thanh Hóa), thấy rõ niềm vui của ngư dân vì trúng mùa, được giá tép biển. Giá tép bán ngay tại bãi biển cho thương lái từ 15.000đ-17.000đ/kg, trong khi mùa này năm trước giá chỉ 6.000đ-8.000đ/kg.

Đầu tư

Từ ngày 1-7-2020: doanh nghiệp được tự do đăng ký bán hàng hoàn thuế VAT

Theo Thông tư số 92/2019 của Bộ Tài chính quy định về hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh, kể từ 1-7-2020, tất cả các doanh nghiệp (DN) được quyền đăng ký bán hàng hoàn thuế nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định. 

Thông tin kinh tế