Mercedes-Benz Việt Nam và thái độ cầu thị khắc phục sự cố trên xe E và CLS-class

Trong lịch sử phát triển thương hiệu của mình, Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu xe hạng sang hàng đầu thế giới không chỉ nổi tiếng về công nghệ, đem đến cho người sử dụng chiếc xe có nhiều tiện nghi, mà còn là hãng xe lớn luôn quan tâm đến “những quyền lợi nhỏ nhất” của khách hàng trong công tác chăm sóc, hậu mãi. Và một lần nữa, Mercredes-Benz Việt Nam tiếp tục tỏ thái độ cầu thị, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trong nước khi tiến hành khắc phục việc miếng đệm cao su bị lỏng, bổ sung kẹp cố định trên xe E và CLS-class.
Mercedes-Benz Việt Nam và thái độ cầu thị khắc phục sự cố trên xe E và CLS-class

Trong lịch sử phát triển thương hiệu của mình, Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu xe hạng sang hàng đầu thế giới không chỉ nổi tiếng về công nghệ, đem đến cho người sử dụng chiếc xe có nhiều tiện nghi, mà còn là hãng xe lớn luôn quan tâm đến “những quyền lợi nhỏ nhất” của khách hàng trong công tác chăm sóc, hậu mãi. Và một lần nữa, Mercredes-Benz Việt Nam tiếp tục tỏ thái độ cầu thị, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trong nước khi tiến hành khắc phục việc miếng đệm cao su bị lỏng, bổ sung kẹp cố định trên xe E và CLS-class.  

Được biết, khi thực hiện quá trình giám sát sản phẩm toàn cầu, hãng xe Mercedes-Benz đã phát hiện ra một số xe có khả năng bị lỏng miếng đệm cao su ở vách ngăn trong khoang động cơ. Tại thị trường Việt Nam, 1.025 xe E và 6 xe CLS-class được sản xuất trong giai đoạn tháng 7-2012 đến tháng 12-2014 có khả năng liên quan đến vấn đề trên. Trong điều kiện không thuận lợi, một phần miếng đệm ở khoang động cơ bị lỏng và có thể thòng vào khe hở giữa động cơ và vách ngăn.

Theo trao đổi với đại diện của hãng, xác suất để đoạn đệm trên vách ngăn bị lỏng ra đủ dài và thòng vào giữa động cơ và vách ngăn là rất thấp. Kể cả khi phần đệm cao su tiếp xúc với các chi tiết nóng của động cơ, rất khó có sự phát hỏa xảy ra vì các bộ phận cao su được sản xuất để chịu nhiệt tương đối cao. Thế nhưng, vì lý do an toàn tuyệt đối của người tiêu dùng, Mercedes-Benz Việt Nam đã tiến hành triệu hồi các sản phẩm nói trên ngay sau kỳ nghỉ Tết để bổ sung các kẹp cố định đệm cao su. Quá trình bổ sung được thực hiện tại các trung tâm dịch vụ chính hãng của Mercedes-Benz và hoàn toàn miễn phí.

Ghi nhận của chúng tôi với nhiều khách hàng đang sở hữu các dòng xe này, hầu như các chủ xe không có ý kiến gì và họ rất sẵn lòng đem xe đến các đại lý để hãng tiến hành gắn bổ sung các kẹp cố định để xe an toàn hơn khi vận hành. Anh Hiếu, chủ sở hữu của xe E 250, sau khi mang xe đến xưởng dịch vụ Haxaco để khắc phục sự cố, cho biết: “Tôi cảm thấy an tâm vì hãng đã thể hiện trách nhiệm với sản phẩm của mình. Quá trình lắp những chiếc kẹp cố định diễn ra chỉ khoảng 15 phút và được thực hiện rất bài bản bởi các kỹ thuật viên kinh nghiệm”.

Trong ký ức của nhiều người từng sử dụng thương hiệu Mercedes, ai cũng cho rằng, đó là một thương hiệu chất lượng hàng đầu, nhưng không vì thế mà hãng xem nhẹ công tác hậu mãi, chăm sóc người tiêu dùng sau bán hàng. Lần này, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, hãng sẽ hỗ trợ bổ sung kẹp cố định miễn phí cho tất cả các mẫu xe E và CLS-Class kể cả xe nhập khẩu không chính hãng.

T.Đ

Tin cùng chuyên mục