MM Mega Market hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm - xu thế tất yếu
MM Mega Market hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm

MM Mega Market Việt Nam (METRO) vừa chính thức triển khai ứng dụng dán mã QR (mã hóa các thông tin về sản phẩm) để hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng điện thoại di động thông minh, được áp dụng đầu tiên tại trung tâm MM Mega Market An Phú.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm - xu thế tất yếu

Trong bối cảnh quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm đang trở thành vấn đề “nóng”, thì giải pháp dán mã QR code trên sản phẩm bước đầu được đánh giá cao. Giải pháp này không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, mà còn cho cả khách hàng.

Một chuyên gia trong ngành cho rằng: “Khi chủ động truy xuất bằng chính mã vạch trên mỗi sản phẩm thông qua hệ thống thông tin hiện đại, người tiêu dùng yên tâm mua sắm, còn nhà bán lẻ dễ kiểm soát rủi ro phát sinh khi theo dõi và xác minh toàn bộ đường đi của hàng hóa”.

Tới thời điểm hiện tại, đã có 19 mặt hàng rau củ quả từ Đà Lạt và 37 mặt hàng thịt heo được dán QR code. Số lượng các mặt hàng được dán mã QR sẽ tăng lên trong thời gian tới. Như vậy, khách hàng của MM Mega Market sẽ dễ dàng kiểm tra đầy đủ thông tin về sản phẩm gồm: ngày sản xuất, trang trại nuôi trồng, chứng nhận sản phẩm.  Được biết, MM Mega Market sẽ tiếp tục mở rộng ứng dụng này tại các hệ thống MM Mega Market trên toàn quốc trong thời gian tới.

Là một trong những nhà cung cấp của MM Mega Market, bà Nguyễn Thị Hương Ngọc, Phó Giám đốc Xí nghiệp Công ty Chăn nuôi & Chế biến thực phẩm Sài Gòn (SagriFood) - Xí nghiệp CBTP Nam Phong chia sẻ: “Trong bối cảnh vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề báo động, việc áp dụng giải pháp QR code là phương pháp hữu hiệu để quản lý chặt chẽ về nguồn gốc, xuất xứ, cũng như minh bạch thông tin về sản phẩm, góp phần tăng cường công tác quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi làm việc với các bộ phận của công ty từ trang trại đến giết mổ để thu thập thông tin mà nhà phân phối yêu cầu để đưa dữ liệu vào mã QR”.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là ưu tiên số 1

Chia sẻ về ứng dụng dán mã QR, ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Tại MM Mega Market, chúng tôi luôn đặt vấn đề chất lượng, vệ sinh và an toàn thực phẩm lên hàng đầu với những quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý chất lượng. Bởi vậy, tôi cho rằng việc triển khai áp dụng dán mã QR lên sản phẩm là một bước tiến để bảo vệ quyền cơ bản của khách hàng là được sử dụng những sản phẩm an toàn và có chất lượng cao hơn, và tạo sự thuận tiện để khách hàng có thể chủ động kiểm tra sản phẩm”.

Là chủ một chuỗi nhà hàng lớn tại TPHCM, anh Nguyễn Cảnh Hoàng đã đánh giá cao MM Mega Market ứng dụng kịp thời giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử cho các sản phẩm thiết yếu trước mắt gồm: rau, củ và thịt. “Các thị trường phát triển rất chú trọng việc truy xuất nguồn gốc, đặc biệt trong ngành thực phẩm. Ngay cả ở Thái Lan đã đưa ra chuẩn quốc gia về truy xuất nguồn gốc điện tử, xây dựng cổng thông tin truy xuất nguồn gốc điện tử từ năm 2010. Ứng dụng QR code là rất cần thiết ở Việt Nam”, anh Hoàng chia sẻ.

Là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động quảng bá, nâng cao sức khỏe cộng đồng thông qua chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, với việc đi đầu ứng dụng giải pháp QR code nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm lần này, MM Mega Market tiếp tục thể hiện ưu tiên số 1 của doanh nghiệp đối với vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, khách hàng làm theo các bước sau:

- Bước 1: Tải ứng dụng giải mã QR code về máy. Tải miễn phí các ứng dụng QR scanner, QR code scanner,… bằng cách vào CH play (Android phone) hoặc Store (Windows phone) hoặc App store (iOS phone).

- Bước 2: Cài đặt ứng dụng vào máy. Sau đó, khách hàng có thể quét để giải mã QR với sản phẩm mình muốn bằng cách: (1) Mở ứng dụng trên điện thoại; (2) Hướng camera vào khu vực có mã vạch; (3) Đọc kết quả hiển thị.

TRANG LINH

Tin cùng chuyên mục