Mỹ: 4 bang lùi bầu cử sơ bộ

Ngày 17-3, Thống đốc bang Ohio Mike DeWine đã yêu cầu lùi thời gian tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ tại bang này từ ngày 17-3 sang ngày 2-6 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. 
Thống đốc bang Ohio Mike DeWine
Thống đốc bang Ohio Mike DeWine

Tuy nhiên, một thẩm phán ở bang Ohio đã bác yêu cầu này. Theo người phát ngôn Cơ quan Y tế Ohio Melanie Amato, giới chức bang này sẽ kháng cáo quyết định trên của tòa.

Trước đó, bang Kentucky đã quyết định tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 23-6 tới thay vì trong tháng 5 như dự kiến. Hai bang khác là Louisiana và Georgia cũng thông báo lùi các cuộc bầu cử sơ bộ sang tháng 6 tới.

Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng không cần thiết trì hoãn các cuộc bầu cử, mặc dù dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng tại nước này. 

Cùng ngày, trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Washington, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng, tiếp tục duy trì thế dẫn trước so với đối thủ là Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders.

Ông J.Biden đã dẫn trước B.Sanders 21.000 phiếu ủng hộ trong số 2,2 triệu phiếu được kiểm và giành chiến thắng tại 25 trên tổng số 39 hạt của bang này.

Tin cùng chuyên mục