Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương

Sáng 29-9, TP Đà Nẵng bắt đầu cho phép giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, người hỗ trợ (đi cùng) không ở vùng dịch trở về địa phương sau thời gian giãn cách phòng, chống Covid-19.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của giáo viên trước khi đi vào địa phận TP Đà Nẵng
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của giáo viên trước khi đi vào địa phận TP Đà Nẵng

Từ sáng sớm xuất phát từ quê ngoại Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), chị Trần Thị Ngọc Huyền (giáo viên Trường THCS Ngô Thùy Nhậm, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và hai con đã theo Quốc lộ 14B đến chốt kiểm dịch Hòa Khương để thực hiện các thủ tục trở về nhà.

Tháng 6-2021, khi kết thúc năm học, chị Huyền cùng các cháu về quê thăm ông bà nhưng vì dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cả gia đình phải ở lại nhà ngoại hơn 3 tháng qua.

Khi bắt đầu năm học mới, tại quê nhà, chị Huyền vẫn tham gia công tác giảng dạy trực tuyến nhưng gặp không ít khó khăn do không có đầy đủ trang thiết bị.  Điều này khiến chị nóng lòng muốn được trở về Đà Nẵng để chuẩn bị tốt hơn cho các tiết học.

Bên cạnh đó, hai con của chị Huyền đang ở độ tuổi học tiểu học - những bài học cơ bản đầu tiên khá quan trọng nên chị cũng hy vọng các bé được tham gia đầy đủ các giờ lên lớp.

“Vì ở quê chỉ có thể cho các cháu học online qua chiếc máy điện thoại màn hình nhỏ, hầu như các cháu không thể tập trung và mạng có khi chập chờn nên nhiều khi không nắm rõ cô giáo giảng dạy đoạn nào”, chị Huyền chia sẻ.

Tại chốt, sau khi thẩm duyệt hồ sơ ban đầu, giáo viên, học sinh được hướng dẫn làm thủ tục khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cũng dựng sẵn nhà tạm để giáo viên, học sinh, phụ huynh… ngồi chờ kết quả trong khoảng 15 phút. Sau khi nhận kết quả xét nghiệm âm tính và kiểm tra các giấy tờ cần thiết, giáo viên, học sinh, người đi cùng được phép qua chốt vào Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Chí Trí, Chủ tịch UBND xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang), đơn vị triển khai 2 chốt chặn trên tuyến Quốc lộ 14B, trong đó chốt đầu tiên sẽ có trách nhiệm khai báo y tế, kiểm soát giấy tờ hợp lệ và yêu cầu quay đầu ngay nếu không thuộc đối tượng hợp lệ. Chốt thứ hai sẽ có tiến hành xét nghiệm cho những đối tượng hợp lệ này.

Bên cạnh đó, xã cũng tăng cường gấp đôi lực lượng hướng dẫn, kiểm tra giấy tờ, xét nghiệm, nhập liệu.. thay phiên, hỗ trợ nhau đảm bảo kiểm soát 24/24 dù trong thời tiết nắng gắt.   

Ông Phan Hữu Dũng, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang cho biết, theo dự kiến, tại chốt kiểm soát này ngành GD-ĐT lên danh sách đón khoảng 200 người. Tuy nhiên, số lượng đến chốt nhiều hơn. Mặc dù ngành GD-ĐT không quy định số lượng người đi cùng học sinh cụ thể thế nhưng người đi cùng bắt buộc có tên trong danh sách đăng ký trước và phù hợp với những điều kiện khi vào TP Đà Nẵng.

Đối với những trường hợp học sinh không có người đi cùng từ các địa phương khác, đơn vị linh hoạt cho phép phụ huynh là người tại TP Đà Nẵng hỗ trợ các thủ tục xét nghiệm cho các em.

>>>Ghi nhận tại chốt kiểm soát C6 Quốc lộ 14B, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng:

Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 1 Khai báo y tế tại chốt kiểm soát
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 2 Kiểm tra việc khai báo y tế trước khi kê khai thông tin 
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 3 Phụ huynh và học sinh bước vào khu kiểm tra y tế 
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 4 UBND xã Hòa Khương đã chuẩn bị nhiều lán trại dựng tại để giáo viên, phụ huynh và học sinh chờ đợi kê khai, xét nghiệm
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 5 Giáo viên và phụ huynh lần lượt kê khai thông tin trước khi tiến hành xét nghiệm 
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 6 Một bạn đoàn viên soát thông tin trước khi phụ huynh vào học sinh vào khu vực xét nghiệm
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 7 Tất cả người dân khi đến khu vực đều bắt buộc đeo khẩu trang 
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 8 Khu vực nhập liệu của đội ngũ y tế
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 9 Việc lấy mẫu xét nghiệm cho nhiều bạn nhỏ gặp không ít khó khăn
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 10 Vì thời tiết nắng nóng nên các em đều khá mệt mỏi
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 11 Trả kết quả xét nghiệm
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 12 Một phụ huynh mang theo lỉnh kinh đồ đạc nên phải mang đai địu bé 
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 13 Nhiều phụ huynh lỉnh kỉnh đồ đạc, chở theo con nhỏ trở lại Đà Nẵng
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 14 Khu vực chờ đợi kê khai thông tin
Ngày đầu Đà Nẵng đón giáo viên, học sinh về địa phương ảnh 15 Kê khai thông tin xét nghiệm

Tin cùng chuyên mục