(SGGP).- Hôm qua 21-6, ngày đầu tiên TPHCM đưa 8 nhóm hàng bình ổn giá (gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến và rau củ) ra thị trường. Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, 14 doanh nghiệp (DN) tham gia vào chương trình bình ổn giá đã thực hiện khá tốt việc đưa hàng bình ổn đến tay người tiêu dùng.
Một trong những đơn vị tiên phong là hệ thống siêu thị Co.opMart thuộc Saigon Co.op. Từ 2 ngày trước đó, Saigon Co.op đã hoàn tất việc chuẩn bị gần 10.000 tấn lương thực và thực phẩm để cung ứng thị trường. Ngay trong giờ mở cửa, tại 110 điểm bán (gồm các siêu thị và cửa hàng) của Saigon Co.op, bảng giá thuộc các nhóm hàng bình ổn đã có giá mới theo đúng mức giá TP đã công bố.
Bà Lê Quang Thục Quỳnh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, có thể do người dân chưa biết nhiều về chương trình bình ổn giá nên đến chiều ngày 21-6, sức mua đối với các nhóm hàng vẫn bình thường. Riêng nhóm hàng rau củ, sức mua đã tăng khoảng 15% do giá bán thấp hơn so với thị trường. Saigon Co.op là đơn vị được UBND TPHCM giao chuẩn bị nhiều nhóm hàng nhất (chiếm 7/8 nhóm hàng) trong số 14 đơn vị tham gia chương trình.
Cùng với Saigon Co.op, Vissan cũng là đơn vị chấp hành tốt quy định của TP về việc giảm giá bán. Ở các DN khác, do hệ thống phân phối của còn hạn chế nên số lượng hàng bình ổn chưa xuất hiện một cách rộng khắp trên thị trường. Mặt khác, công tác triển khai quá gấp nên nhiều DN mới chỉ kịp thay đổi các bảng giá theo đúng với giá bán đã đăng ký, chưa chú trọng nhiều đến việc treo băng rôn tại mỗi điểm bán theo quy định. Hiện một số DN như Huỳnh Gia Huynh Đệ, Phú An Sinh, Ba Huân, Saigon Co.op, Vissan, Satra… đang triển khai kế hoạch đưa hàng bình ổn về vùng sâu, vùng xa, các khu chế xuất, khu công nghiệp phục vụ người dân
THÚY HẢI