Ngày mai, 31-12, UBTVQH xem xét lần cuối chính sách tài khóa tiền tệ hỗ trợ phục hồi kinh tế

Chiều 30-12, tại cuộc họp báo về kỳ họp bất thường lần thứ nhất của Quốc hội, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, ngày 31-12, UBTVQH sẽ có cuộc họp xem xét lần cuối trước khi trình ra Quốc hội chính sách tài khóa tiền tệ hỗ trợ triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường
Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường

Tại cuộc họp báo, được hỏi về tính cấp bách của các nội dung trình Quốc hội, ông Bùi Văn Cường nhấn mạnh, theo quy định, Quốc hội có 2 kỳ họp thường kỳ hàng năm (vào tháng 5 và tháng 10) và có thể họp bất thường khi cần để xem xét các vấn đề cần thiết, cấp bách.

Việc tổ chức kỳ họp bất thường lần này, cũng như các hoạt động tại kỳ họp như biểu quyết điện tử… đều đã có quy định và hoàn toàn phù hợp với pháp luật. Ông Bùi Văn Cường khẳng định: “Các nội dung đều cần thiết và cấp bách để đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Mục tiêu tối thượng là phục vụ nhân dân, sự phát triển của đất nước, kịp thời cụ thể hoá chủ trương, đường lối của Đảng, thể hiện sự chủ động, tích cực của Quốc hội trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được hiến định”. Trong tương lai, rất có thể các kỳ họp bất thường khác cũng được tổ chức nếu có việc cấp thiết cần được Quốc hội giải quyết theo thẩm quyền.

Đáng lưu ý, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, ngày 31-12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ có cuộc họp xem xét lần cuối trước khi trình ra Quốc hội chính sách tài khóa tiền tệ hỗ trợ triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội. Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội đã phối hợp thẩm tra vấn đề này.
Cũng trong ngày mai, 10 sự kiện tiêu biểu của Quốc hội Việt Nam năm 2021 sẽ chính thức được công bố. 

Tin cùng chuyên mục