Nghe cuộc điện thoại, nữ nhân viên mất hàng trăm triệu đồng

Kẻ lửa đảo gọi điện xưng là cán bộ công an để đe doạ, yêu cầu nữ nhân viên có liên quan đến đường dây ma tuý xuyên quốc gia chuyển tiền để kiểm tra…

Ngày 11-7, Công an quận Tân Bình, TPHCM cho biết, đang điều tralàm rõ vụ mạo danh công an gọi điện thoại lừa đảo hàng trăm triệu đồng. 

Theo trình báo của chị L.T.T. (SN 1988, ngụ quận Tân Bình), chiều 9-7, chị đang làm việc ở công ty thì nhận được cuộc điện thoại mà đầu dây bên kia là 1 phụ nữ.

Sau đó, người phụ nữ thông báo chị có nhận được món quà. Đồng thời, yêu cầu chị T. cung cấp địa chỉ để nhận hàng. Chị T. tin tưởng nên đã cho địa chỉ và cúp máy.

Một lúc sau, người phụ nữ gọi lại và nói món quà có vấn đề nên công an sẽ làm việc với chị T. Chị T. cúp máy thì 1 số máy lạ gọi tới, ở đầu dây bên kia là giọng của 1 người đàn ông. Người này cho biết, gói quà của chị T. có ma túy và nghi ngờ chị là mắt xích trong đường dây tội phạm buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Chị T. nói mình không liên can nhưng vị cán bộ công an yêu cầu chị T. phải chuyển tiền để kiểm tra. Lo sợ, chị T. đã 2 lần chuyển 100 triệu đồng. Sau đó, nghi ngờ bị lừa đảo nên chị T. tới công an trình báo.

Nhận trình báo, công an vào cuộc điều tra, số tiền chị T. chuyển vào tài khoản đã bị rút hết. Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục