Ngỡ ngàng trước sự phát triển của Bcons

Khi có dịp tìm hiểu về Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Bcons (Tập đoàn Bcons) và tiếp xúc với lãnh đạo, nhân viên tôi không khỏi ngỡ ngàng về bước phát triển của công ty.
Dự án Bcons Sala, một trong những dự án nổi bật Tập đoàn Bcons đang triển khai xây dựng
Dự án Bcons Sala, một trong những dự án nổi bật Tập đoàn Bcons đang triển khai xây dựng

Từ doanh thu 200 triệu đồng/ năm...

Năm 2020, anh Cao Thiên (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã mua căn hộ do Tập đoàn Bcons đầu tư và trực tiếp thiết kế, thi công. Do có chuyên môn trong ngành xây dựng nên anh đã tìm hiểu rất kỹ về chất lượng, công năng của căn hộ. Anh chia sẻ: “Tôi đã từng đầu tư nhiều căn hộ tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai nhưng có thể khẳng định rằng sản phẩm của Bcons được thiết kế đẹp, tối ưu và chất lượng xây dựng rất tốt. Đặc biệt tiến độ thi công khá nhanh, bàn giao sổ cho khách hàng đúng theo cam kết, sản phẩm đến tay khách hàng đẹp như căn hộ mẫu nên đã tạo được thiện cảm, niềm tin của tôi cũng như nhóm bạn cùng đầu tư. Hiện tại, gia đình tôi vẫn đang trực tiếp sử dụng căn hộ tại chung cư Bcons Suối Tiên và khá hài lòng”.

Sự tin tưởng đầu tư lâu dài của khách hàng như trường hợp của anh Thiên là minh chứng cho quá trình phát triển nhanh chóng của Tập đoàn Bcons trong các năm qua.

Theo ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons, tập đoàn được thành lập từ đầu năm 2013 với thế mạnh chủ lực trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, tư vấn thiết kế, xây dựng với 8 nhân sự ban đầu. Kết quả doanh thu năm đầu tiên đạt con số khiêm tốn... 200 triệu đồng. 

“Trong giai đoạn 3 năm đầu tiên, chúng tôi xác định rõ mục tiêu đưa Bcons trở thành thương hiệu được nhiều nhà đầu tư trong nước biết đến, đồng thời là tập đoàn đi đầu trong triển khai và ứng dụng Mô hình Thông tin Xây dựng BIM (Building Information Modeling) để quản lý một cách chặt chẽ, khoa học cho toàn bộ vòng đời của dự án, từ thiết kế, thi công, tiến độ, vận hành đến quản lý, tổ chức của từng hạng mục công trình… Bên cạnh đó là các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nhờ đó, quy mô công ty liên tục phát triển".

... đến hơn 3.000 tỷ/ năm

Mặc dù thời gian thành lập chưa lâu, nhưng Bcons đã tạo dựng được hình ảnh, thương hiệu trên các lĩnh vực hoạt động và tất cả đều bắt đầu từ nền tảng chữ TÍN, như chính trong slogan công ty đã thể hiện: “Khác biệt ở chữ Tín”.

Theo đó, cán bộ, nhân viên tập đoàn trước hết phải giữ chữ TÍN với chính bản thân mình, đã nói là làm được, công việc đã lên kế hoạch trong ngày là phải hoàn thành xong với chất lượng tốt trong thời gian cụ thể. Đặc biệt, đối với khách hàng, đối tác, chữ TÍN lại càng quan trọng hơn. Đó là uy tín trong chất lượng sản phẩm, các cam kết cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng... Đây cũng chính là một trong những giá trị cốt lõi đã giúp công ty có sự phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay. 

Cụ thể, chỉ sau 9 năm thành lập, doanh thu năm 2021 của Tập đoàn Bcons ước đạt hơn 3.000 tỷ đồng, gấp rất nhiều lần lần so với kết quả kinh doanh những năm đầu thành lập. Đáng chú ý, năm 2020, Bcons lãi trước thuế hợp nhất đạt 118 tỷ đồng, tăng 735% so với năm 2019, bất chấp các ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19; và tính đến cuối năm 2020, tổng tài sản của Bcons là 1.406 tỷ đồng, tăng 239% so với năm 2019, con số khiến bất cứ ai nghe thấy cũng ngỡ ngàng.

Ngỡ ngàng trước sự phát triển của Bcons ảnh 1 Ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT cùng cán bộ lãnh đạo các đơn vị của tập đoàn Bcons

Một sự kiện đáng chú ý trong quá trình phát triển của Bcons chính là hoạt động hợp tác với nhà đầu tư Thái lan để phát triển thị trường bất động sản Việt Nam vào năm 2018. 

Thông qua việc hợp tác chiến lược này, Bcons và A ASSET Co., Ltd (công ty con của Tập đoàn PPSN Co., Ltd của Thái Lan) cùng phát triển các dự án bất động sản tại thị trường Việt Nam, giúp Bcons nâng cao năng lực chuyên môn và phát triển về quy mô thành công ty đại chúng như kế hoạch đã đề ra cho năm 2022. 

Không dừng lại ở đó, lãnh đạo Bcons vừa vạch ra kế hoạch phát triển thành tập đoàn đa ngành. Riêng lĩnh vực bất động sản, kể từ năm 2022, tập đoàn sẽ tung ra thị trường 5.000 căn hộ/năm, mang lại doanh thu từ 8.000 - 10.000 tỷ đồng. Đặc biệt, trong các ngành mới sẽ được phát triển trong hệ sinh thái Bcons, lĩnh vực GD-ĐT được xác định mảng hoạt động phi lợi nhuận, đóng góp tích cực cho cộng đồng và hiện đang hình thành bộ máy nhân sự để có thể vận hành sớm.

Tin cùng chuyên mục