Người phụ nữ mất tích trên biển khi đang đánh bắt cùng chồng trong đêm

Trong khi bủa lưới đánh cá gần bờ biển bằng ghe chõng, nửa đêm hai vợ chồng ngủ trên ghe để lấy lại sức đợi kéo lưới lên, đến khi người chồng thức dậy không thấy vợ đâu nữa nên đã cầu cứu lực lượng chức năng để tìm kiếm vợ mình.

Một phụ nữ mất tích khi đánh bắt cùng chồng ở khu vực biển Quy Nhơn, Bình Định (ảnh minh họa).
Một phụ nữ mất tích khi đánh bắt cùng chồng ở khu vực biển Quy Nhơn, Bình Định (ảnh minh họa).
Đến sáng ngày 25-9, Đài TTDH Quy Nhơn (Bình Định) đã tiếp nhận thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Định về trường hợp một ngư dân bị mất tích khi đang đánh bắt trên ghe chõng ở khu vực biển Quy Nhơn; nghi bị rơi xuống biển lúc nửa đêm.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 24-9, ông Võ Văn Dũng (58 tuổi) cùng vợ là Trần Thị Sen (53 tuổi), cùng trú ở KV9 (P. Đống Đa, TP. Quy Nhơn) đang sử dụng ghe chõng (máy D24, không có số hiệu) ra khơi đánh lưới ở khu vực lòng biển Quy Nhơn (cách bờ khoảng 3 hải lý).

Nửa đêm, khi đã bủa xong lưới hai vợ chồng ông Dũng đi ngủ để chờ khuya kéo lưới lên. Lúc tỉnh dậy, ông Dũng không thấy vợ mình đâu nữa, trên ghe trống hoắc còn lại một mình ông.

Ông Dũng vội vàng nhờ các ghe cá đi cùng và thuê một tàu cá lớn SH BĐ 91279 TS của ông Nguyễn Đình Niễn (51 tuổi) để tìm kiếm bà Sen nhưng không thấy; đồng thời ông này đã báo cho các cơ quan tìm kiếm để yêu cầu được hỗ trợ.

Hệ thống TTDH Việt Nam đã theo dõi, liên tục phát thông tin về bà Trần Thị Sen bị mất tích ở biển và yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong vùng lân cận tăng cường cảnh giới, hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn.

Tin cùng chuyên mục