Nhân viên đâm chết quản lý trung tâm điện máy khai gì?

Bước đầu đối tượng khai nhận bị quản lý trung tâm điện máy là ông Nhân và các nhân viên cũ chèn ép nên đã dùng dao đâm chết ông Nhân
Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc

Ngày 26-7, Công an quận 12, TPHCM cho biết, đang làm thủ tục chuyển giao nghi can Trịnh Văn Huy (SN 1987, quê Trà Vinh) cùng tang vật cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi "Giết người". Nạn nhân là anh Thái Văn Nhân (SN 1981, ngụ tỉnh Quảng Nam).

Tại cơ quan Công an, bước đầu Huy khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Huy cho rằng bị quản lý trung tâm điện máy là anh Nhân và các nhân viên cũ chèn ép nên đã dùng dao đâm chết anh Nhân.

Theo đó, do cần việc nên Huy đã thông qua một trung tâm môi giới việc làm. Trưa 23-7, Huy được nhận vào làm nhân viên đi dán tờ rơi quảng cáo và phụ vận chuyển giao hàng hóa cho cửa hàng điện máy Quốc Anh với mức lương thỏa thuận là 6 triệu/tháng, bao chỗ ở. Quản lý của trung tâm là anh Nhân đã giữ giấy CMND của Huy và cho thử việc.

Đến 22 giờ cùng ngày, anh Nhân kêu người dẫn Huy về phòng trọ do chủ cửa hàng thuê, cách đó khoảng 500m để nghỉ ngơi cùng nhiều nhân viên khác. 

Ngày 24-7, Huy đi làm tới khuya và trở về Huy phòng trọ để tắm rửa ăn uống. Quá trình tắm ở phòng trọ, nhóm bạn ở chung cũng là nhân viên trung tâm điện máy đã khóa cửa và nhốt Huy ở phòng.

Tắm xong, Huy ra thì phát hiện cửa bị khóa nên đã ở trong phòng nhịn đói hơn 1 giờ. Khi nhóm bạn chung phòng trở về vẫn không chịu mở cửa mà còn chọc tức Huy. Huy bực tức nên đã dùng tay đập bể tủ kính trong phòng trọ. Một người trong nhóm đã mở cửa phòng cho Huy.

Lúc này, Huy lấy 1 tuốc-nơ-vít để dọa thì nhóm bạn chung phòng hoảng sợ, bỏ chạy. Huy bỏ ra ngoài trước phòng trọ ngồi uống nước thì anh Lai (cũng là quản lý của trung tâm điện máy Quốc Anh) chạy tới nói chuyện và thông báo đuổi việc Huy. Sau đó, anh Lai khóa cửa không cho Huy vào thu dọn đồ đạc cá nhân.

Bị đuổi việc, Huy nói anh Lai trả lại giấy CMND để đi kiếm việc khác và mở phòng trọ để lấy đồ đạc. Anh Lai mở cửa phòng nhưng lại yêu cầu Huy ra ngoài và tiếp tục khóa cửa lại, bỏ đi.

Sau đó, Huy đi bộ đến trung tâm điện máy Quốc Anh và gọi điện cho anh Nhân là quản lý để đòi lại giấy CMND nhưng Nhân không nghe máy. Huy vội trở về phòng trọ thì phát hiện anh Nhân đang đứng cùng nhân viên đợi mình ở phòng trọ. Huy và anh Nhân nói chuyện thì xảy ra cự cãi, anh Nhân xông vào đánh tới tấp Huy.

Huy yêu cầu anh Nhân trả giấy CMND nhưng anh Nhân lại gọi nhóm nhân viên vào phòng trọ vứt ba lô chứa đồ đạc cá nhân của Huy ra ngoài, đuổi đi và yêu cầu chuyện CMND thì sáng mai đến trung tâm giải quyết. Khi vừa cầm ba lô rời khỏi phòng trọ thì các nhân viên liền đi theo chửi bới.

Huy đi tới một quán nhậu rồi uống một mình. Tại đây, Huy thấy ở quán có 1 con dao nên đã lấy thủ trong người. Đến khuya, Huy đi bộ và ghé vào một quán cà phê ngồi chờ. Sáng 25-7, Huy đón taxi đến trung tâm điện máy Quốc Anh nhưng chưa mở cửa nên ngồi đợi.

Khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, anh Nhân vừa đi xe máy tới trước trung tâm thì Huy chạy lại rút dao trong người đâm khiến anh Nhân gục tại chỗ. Người dân phát hiện khống chế Huy cùng tang vật giao công an. Anh Nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Được biết, Huy từng có 2 tiền án tiền sự về hành tội "tàng trữ trái phép chất ma túy" và gây rối trật tự công cộng".

Như đã thông tin, khoảng 7 giờ 30 ngày 25-7, anh Thái Văn Nhân điều khiển xe máy đi tới Trung tâm Điện máy Quốc Anh trên đường Trường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, để làm việc như mọi ngày.

Khi anh Nhân vừa xuống xe thì Huy cầm dao đi bộ từ trạm chờ xe buýt bên kia đường tới ôm anh Nhân và dùng dao đâm khiến nạn nhân chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi đổ gục. Người dân cùng nhân viên của trung tâm điện máy phát hiện chạy lại khống chế Huy cùng tang vật giao cho công an.

Tin cùng chuyên mục