Nhiều ca mắc Covid-19 trong doanh nghiệp “3 tại chỗ”

Ngày 29-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương cho biết đã phát hiện thêm nhiều trường hợp mắc Covid-19 trong các doanh nghiệp (DN) triển khai sản xuất “3 tại chỗ”.
Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, Công ty TNHH Timberland (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) từ ngày 17-7 đến nay thực hiện sản xuất theo “3 tại chỗ” với 1.478 lao động, trong đó có 1.313 lao động Việt Nam và 165 lao động nước ngoài. Khi DN thực hiện test nhanh cho toàn bộ công nhân thì phát hiện 233 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đã có 65 trường hợp được đưa đi điều trị, số còn lại đang ở trong ký túc xá của công ty. Công ty TNHH Nội thất New Fortune (KCN Nam Tân Uyên mở rộng) cũng thực hiện phương án “3 tại chỗ” và đến nay đã phát hiện 37 ca mắc Covid-19, DN và người lao động đã có đơn gửi UBND thị xã Tân Uyên để sớm đưa các trường hợp F0 đi điều trị và F1 đi cách ly. Trước đó, 248/300 công nhân Công ty CP Kỹ nghệ gỗ Long Việt, tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, ở lại làm việc theo phương án “3 tại chỗ” dương tính với SARS-CoV-2, không rõ nguồn lây.

Tại tỉnh Đồng Nai, hiện ghi nhận có nhiều chùm ca mắc Covid-19 trong các DN thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”. Trong đó, tại huyện Nhơn Trạch có 2 DN có nhiều ca mắc Covid-19, và tại Khu công nghiệp Long Bình, TP Biên Hòa cũng phát hiện ít nhất 2 ca mắc Covid-19 tại một DN thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”.

Tin cùng chuyên mục